Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Gần một tháng, hơn 1000 lượt ghé thăm.


Thấm thoát đã gần một tháng trời kể từ ngày khai trương blog, một ngày lịch sử của nhân dân Việt Nam, ngày 30 tháng Tư. 

Đến nay đã có hơn 1000 lượt xem trang blog hoik16actm. Theo thống kê thì mới có 42 bài được đăng và có 27 nhận xét. Các bài được quan tâm nhiều nhất là “Dự kiến chương trình …” có 56 lượt xem, “Trương Văn Nhi” - 27, “Kỷ niệm mùa hè …” – 26, “Trần Xuân Tùy” – 24, “Đoàn tiền trạm đi Phong Nha” – 20, … Lượng độc giả phân chia theo quốc gia có : Nga – 52, Hoa Kỳ - 24, Đức – 4, Vương quốc Anh – 3 và Malaysia – 1. Tất nhiên số độc giả Việt Nam là đông nhất : 933. Như vậy chứng tỏ các cường quốc số 1 thế giới và châu Âu rất quan tâm đến blog của chúng ta, mà trong đó biết đâu lại là những bạn k16a ở đó nhớ về chúng ta.  
Quan trọng nhất không phải ở những con số thống kê mà ở chỗ chúng ta đã có những đổi thay về tư duy và phương thức hoạt động của Hội. Từ chỗ thỉnh thoảng gặp nhau, xen giữa những cái “keng”, “cạch”, … là những câu chuyện không đầu không cuối được phát ra với công suất cực đại để rồi sau đó “ráo bia là hết chuyện”. Từ chỗ có vài khuôn mặt cố định, nhẵn mặt các lần gặp gỡ, gặp nhau thì tranh nhau nói mà xa nhau thì thấy nhớ, … Từ chỗ gặp nhau chỉ có mồm làm việc (ăn, uống và nói), từ chỗ chỉ có vài chuyện quá khứ (nói mãi không chán), từ chỗ … thì nay :
- Có rất nhiều chuyện có thể chia sẻ : chuyện cũ, chuyện mới ; chuyện ăn, chuyện chơi ; chuyện vui, chuyện chưa vui, …
- Không ồn ào, người kể có người đọc, tuần tự không phải tranh nhau, có thể trao đổi bất cứ lúc nào, ở đâu, …
- Không chỉ có mồm làm việc mà mắt, tai, tay … phải làm việc và tham gia thưởng thức, …
- Không chỉ có những thành viên “ham vui” mà tất cả mọi người : có hoặc chưa có điều kiện tham gia, …
Thế rồi, có các bạn yêu cầu :
- Mở rộng cho nhiều thành viên tham gia, không phải chỉ k16a, thậm chí không chỉ k16 mà phải đổi tên là Hội cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, rồi phải thêm các chuyên mục khác nữa, …
- Có bạn không thích môn văn, nay bỗng dưng nổi hứng muốn … viết,
- V.v… và v.v…
Blog Hoik16actm luôn mở rộng chào đón các bạn – không chỉ lớp k16a - tham gia, nếu muốn gửi bài vở, hình ảnh, clip, … và những yêu cầu của các bạn sẽ được người quản trị nghiên cứu khắc phục dần.
Cuối cùng, cho gửi lời cảm ơn chân thành những đóng góp của mọi người để blog này có nhiều lợi ích hơn cho tất cả.

3 nhận xét:

  1. Blog Hoik16actm LÀ "SÂN CHƠI" RẤT THÚ VỊ CHO CÁC BẠN KHÔNG CHỈ k16ACTM MÀ VỚI AI ĐÃ TỪNG QUA GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA .nGƯỜI QUẢN TRỊ HAY BAN BIÊN TẬT CẦN CÓ BUỔI "rA MĂT"TẬP TRUNG CÁC BẠN VỀ LẠI TRƯỜNG CŨ VÀO DỊP THÁNG 10 TỚI VÀ KHI ĐÓ CÓ THỂ PHÁT TRIỂN RỘNG HƠN .rẤT MONG Ý KIẾN NÀY CỦA TÔI ĐƯỢC CÁC BẠN ỦNG HỘ
    cỰU SVK16A CTM ĐHBK hÀ NỘI

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ngôn từ của nhà lãnh đạo. Nếu bạn làm được thì xin mời ...
    Ở đây "sân chơi" được hoạt động theo mục đích mà điều 2 của Quy ước (tạm thời) đã nêu.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc răng Quang là người tạo nên Blog này. Cảm ơn Quang. Cuộc đời là như vậy, nhiều người tốt vô tư mà không ai cần biết thế mới hay chứ! Đời tôi cực khổ Quang ạ! Khổ thế nào không ai biết! sướng cũng không ai hay! đó là đạo đức của chúa đấy! Tuy nhiên lịch sử sẽ phán xét! Đời sau phán xét!

    Trả lờiXóa