“Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà
đến từ sao Kim”, họ dường như đến từ hai hành tinh khác biệt, thậm chí đối lập
nhau “chan chát”, nhưng sự khác biệt làm nên nét hấp dẫn. Hãy cùng khám phá sự khác
biệt muôn thuở giữa hai giới.
Khi nhìn vào gương, đàn ông luôn “ảo
tưởng” về nhan sắc bản thân, họ hay nghĩ mình đẹp hơn thực tế. Phụ nữ ngược
lại, khi nhìn vào gương dễ có cảm giác bất an. Thường ngay lập tức, họ tập trung
vào những yếu điểm trên cơ thể, thậm chí, tự tưởng tượng ra và phóng đại những khiếm
khuyết “ảo” của mình.
Cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa
hai người đàn ông thường rất ngắn gọn, trước khi cầm máy lên, họ đã biết cần
phải nói gì, và họ cũng thường chỉ gọi điện thoại cho người đàn ông khác khi có
vấn đề cần đối thoại. Giải quyết xong vấn đề đó, họ sẽ cúp máy ngay.
Phụ nữ thì khác, họ có thể gọi điện
cho cô bạn thân mà chẳng cần lý do, đơn giản chỉ vì thấy nhớ, thấy muốn nói
chuyện. Trong câu chuyện của họ hội tụ đủ mọi chủ đề chuyện phiếm. Có thể ban
đầu gọi điện vì có chuyện cần nói, nhưng từ điểm khởi đầu, đến khi kết thúc,
chủ đề đã được lái đi cả chục lần. Sự lắt léo, “hiểm hóc” trong cách chuyển chủ
đề chuyện phiếm của phụ nữ cũng… loằng ngoằng như cách người ta quấy một nồi
cháo, có lẽ thuật ngữ “nấu cháo điện thoại” từ đây mà ra!
Khi đi du lịch, đàn ông mang những
thứ thực sự cần thiết, nhiều khi mang thiếu đồ vì đơn giản đàn ông nghĩ rằng,
thiếu thì đi mua, ở đâu chẳng sẵn. Phụ nữ thì khác, họ luôn cẩn thận mang thừa so
với nhu cầu thực, số đồ họ dùng trong cả chuyến đi thường chẳng bao giờ hết số
đồ họ đã kỳ công chuẩn bị mang theo. Đàn ông không bao giờ hiểu nổi tính năng
của những món đồ trang điểm. Phụ nữ không bao giờ hiểu nổi chức năng của những
thiết bị sửa chữa.
Ở các nước phương Tây, khi một người
đàn ông ở nhà làm nội trợ, để vợ ra ngoài kiếm tiền, họ được coi là người đàn
ông hiện đại của thế kỷ mới, biết hy sinh vì gia đình, dũng cảm phá bỏ những
quan niệm truyền thống. Trong khi đó, một người phụ nữ ở nhà chăm con, lo toan
việc gia đình, để chồng ra ngoài làm ăn, lại bị coi là người phụ nữ quá truyền thống,
không năng động, “an phận thủ thường”.
Khi bước vào một cuộc cạnh tranh, đàn
ông tập trung vào ưu thế của bản thân, nhiều khi, họ đánh giá mình mạnh hơn
thực tế. Trong khi đó, phụ nữ thường nghĩ về những yếu điểm của mình, nhiều
khi, họ lo lắng và cho rằng mình kém hơn so với thực tế. Đàn ông chỉ có thể làm
một việc một lúc. Phụ nữ có thể làm nhiều việc một lúc.
Đàn ông dù yêu nhiều người đến mấy,
anh ta cũng hiếm khi có cảm giác “thôi, thế là quá đủ rồi”. Đối với đàn ông,
dường như càng yêu nhiều họ càng ham hố chinh phục. Đối với đàn ông, có thể nói
số lượng người yêu… “càng nhiều, càng ít”, bởi đàn ông là giống loài “không bao
giờ biết đủ”. Ngược lại, phụ nữ với mong muốn sớm ổn định cuộc sống, luôn cảm
thấy bất an, mệt mỏi mỗi khi bước qua
một mối tình. Đối với họ, yêu nhiều là một bi kịch và có khi dù chỉ trải qua
vài ba mối tình nhưng đối với họ đó đã là cả một chặng đường dài, là sự chuân chuyên
“không hề nhẹ”.
Trong mối quan hệ tình cảm, đàn ông
quan tâm nhiều tới tình dục còn phụ nữ đánh giá cao những cảm xúc khi yêu.
“Đàn ông yêu bằng mắt”, vì vậy, đối
với họ, người phụ nữ lý tưởng thường gắn liền với vẻ đẹp nhan sắc, sự quyến rũ
hình thể. Đàn ông từ thuở 15 tới năm 60, cơ bản vẫn chỉ thích phụ nữ đẹp.
Phụ nữ ngược lại, thuở 15, nàng yêu
người đàn ông lãng mạn, biết đàn ca sáo nhị, rót vào tai nàng những bản
tình ca, tặng hoa nàng vào tất cả các dịp quan trọng và có khi chẳng nhân dịp
gì. Thuở 20, nàng yêu người đàn ông có trái tim nồng nhiệt, yêu nàng tha thiết
và… mình đầy cơ bắp. 30 tuổi, nàng đã thực tế hơn, nàng yêu người đàn ông biết
kiếm tiền mang về cho mình. 40 tuổi, nàng nhận thấy tiền tự mình cũng có thể
kiếm được, lúc này nàng yêu người đàn ông đầy tri thức, đầy am hiểu. 50 tuổi,
lúc này, mọi tham vọng của người phụ nữ đã trôi đi, nàng chỉ cần đơn giản một người
đàn ông biết… phục vụ (những nhu cầu tối thiểu của nàng), biết chăm sóc nàng
khi nàng cần. 60 tuổi, nàng chính thức khẳng định rằng trên đời này không có
người đàn ông lý tưởng, nàng tự phủ nhận tất cả những tiêu chí mình đã từng đặt
ra. Lúc này, nàng chỉ muốn yên thân nghỉ ngơi và chẳng còn thiết tha yêu đương
gì nữa.
Phụ nữ luôn là đề tài trong những sản
phẩm thông tin dành cho cả hai giới. Hình ảnh được phân chia với hai màu
riêng biệt. Màu xanh tượng trưng cho suy nghĩ của đàn ông và màu hồng tượng
trưng cho suy nghĩ của phụ nữ. Khi đàn ông giận, khi đàn ông buồn, họ im lặng.
Sự im lặng của đàn ông khiến phụ nữ sợ. Khi phụ nữ giận, khi phụ nữ buồn, họ
khóc. Nước mắt là vũ khí của phụ nữ.
(Theo Distractify)
Phân biệt rõ đàn ông và đàn bà AI cũng hiểu .Chỉ sợ nhất là không biết mình thuộc giới nào? Nhiều khi mang tiếng là đàn ông mà sử lý sự việc như đàn bà và nhiều việc đàn bà sử lý quá đàn ông? Bạn thuộc thể loại nào?
Trả lờiXóaBạn K16A CTM ĐHBK