Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Đâu là chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay?

Có một bạn “rỗi hơi” băn khoăn: Xin hỏi đâu là chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay? Có phải ngồi phía đuôi sẽ an toàn hơn không?




Cư dân mạng nhảy vào phang tới tấp với những lời bàn luận như sau:

- Thực tế thì máy bay là loại phương tiện an toàn nhất xét về tỷ lệ tai nạn trên số chuyến bay nhưng khi đã xảy ra tai nạn thì hoàn toàn ngược lại, nên theo tôi nếu bạn lo như vậy thì một là không nên đi máy bay, hai là ngồi trên nóc máy bay vì nếu gặp sự cố thì bạn có thể bám vào… mây bất cứ lúc nào! (178 like)

- Ngồi trên nóc và mang theo dù nữa vì khi máy bay có bị gì thì nhảy dù! (41 like)

- Đu càng máy bay đó bạn. Khi nào nguy hiểm thì… buông tay ra! (44 like)

- Chỗ ngồi nào cũng an toàn nhất nếu nó... chưa bay! (49 like)

- Khi tai nạn xảy ra thì chẳng có nơi nào gọi là an toàn nhất trong khoang máy bay, sự thiệt hại về người tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cháy nổ, khói dày độc hại, gãy cánh rơi tự do hay thất tốc lao xuống đất hay đại dương... khó mà nói một cách cụ thể, các chuyên gia hàng không cho biết như vậy.

Tuy nhiên, theo thống kê trong nhiều tai nạn nghiêm trọng, không chết hết 100% thì những người ngồi ở phần đuôi MB có tỉ lệ sống sót cao hơn, nhưng cũng rất hạn hữu. Vì vậy có thể nói bị thương nặng hay nhẹ, sống hay chết thì còn tùy vào... số giời! Mà có khi sống mà lặc lè thì chết luôn còn sướng hơn! (111 like)

- Mình từng đi máy bay được 4 lần và thấy chổ nào cũng như nhau. Mình là người rất nhạy cảm, đi phương tiện gì lạ lạ cũng nghiên cứu đường an toàn trước. Như bước xuống phà là kiếm ngay chổ để phao và áo phao, đi xe giường nằm thì không bao giờ đặt ghế tầng trên, đi xe buýt thì ngồi giữa,... Nói chung là với phương tiện chủ động được thì chủ động, còn máy bay thì bó tay. Máy bay đâu có đâm nhau mà ngồi phía sau, mà quan trọng là… tên khủng bố ngồi ở đâu nếu có. (77 like)

- Chỗ ngồi của phi công là an toàn nhất. Tiếc là chỗ đó chỉ có 2 ghế thôi, vậy nên bạn hãy an phận thủ thường mà ngồi đằng sau nhé. Hi Hi (3 like)

- Chính xác! Do vậy một trong những hộp đen của máy bay luôn để ở đuôi. Ngồi ở đuôi có cơ hội sống cao hơn khi máy bay bị tai nạn khi ở mặt đất (chiếm tỷ lệ khá cao, do khi va chạm phần đầu và thân máy bay đã hấp thu lực khá nhiều). Còn tai nạn trên không thì đều như nhau thôi. Tuy vậy ngồi ở bất cứ chỗ nào trên máy bay cũng an toàn hơn (có tỷ lệ sống sót cao hơn) là ngồi trong ô tô nên bạn chẳng cần cầu kỳ và lo lắng đến như vậy. (13 like)

- Những vị trí an toàn nhất là ở phần đuôi máy bay, sau đó là khu vực hàng ghế VIP, rồi sau đó là ngồi gần sát lối đi và cửa thoát hiểm ở cánh máy bay. (5 like)

- Ngồi ở đuôi máy bay là an toàn nhất? Vì khi rớt, máy bay cắm đầu xuống trước! (1 like)

- Chỗ nào cũng giống nhau hết cả thôi, nhưng theo tôi là phần đuôi máy bay an toàn nhất vì nếu xẩy ra tai nạn thì bạn sẽ là người… chết sau cùng. Ít nhất là bạn sẽ chết sau người ngồi đầu khoảng hai giây thế là tốt quá rồi còn gì. Những vụ tai nạn ít khi xẩy ra và khi xẩy ra thì các bác nên chủ động nhắn tin cho người nhà để vĩnh biệt họ nhé. Chúc các bác nào mà đi máy bay thì thượng lộ bình an! (0 like)

- Chỗ an toàn nhất là phần đuôi. Nếu như gặp sự cố khi hạ cánh hay buộc hạ cánh trên biển thì phần đuôi là cơ hội sống cao nhất. Còn đang bay mà gặp sự cố cháy nổ hay hỏng động cơ máy bay rơi tự do thì xác định đi... Mà bạn yên tâm đi, tỉ lệ gặp nạn chỉ 0,001% thôi còn khó hơn trúng số độc đắc. (0 like)

- Khi xảy ra tai nạn tôi thấy ngồi chỗ nào cũng cần phải xét nghiệm ADN để nhận diện cả. (291 like)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét