Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Những ngày không thể nào quên


Blogger: Bắt đầu từ hôm nay, trên blog xuất hiện những kỷ niệm của thời sinh viên qua Hồi ký. Mở đầu, ưu tiên lớp trưởng Trương Văn Nhi. Nào mời các bạn cùng xem...
   

LỜI NÓI ĐẦU
Mùa hè năm 1972 mãi mãi là những ngày tháng đáng ghi nhớ nhất trong đời sinh viên của tôi. Đó là những ngày sôi động và vẻ vang của thày trò Bách Khoa chúng ta. Đến ngày nay, mỗi khi nhớ lại những ngày tháng ấy thì tôi và các bạn của tôi ở K16A Chế tạo máy lại rộn lên trong lòng niềm vui và tự hào…
Chúng tôi vui là vì có những kỷ niệm sâu sắc của tình bạn, tình đồng chí trong những ngày sục sôi khí thế cách mạng ấy. Chúng tôi tự hào là vì được vinh dự đóng góp phần nhỏ bé của mình vào thắng lợi to lớn có tính quyết định của năm 1972 để đi đến thắng lợi trọn vẹn trong mùa xuân 1975 lịch sử.
Tôi muốn ghi lại tất cả những ngày ý nghĩa đó mà tôi, lớp K16A, K16 và Khoa Chế tạo máy cùng toàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã sống với khí thế cách mạng sục sôi. Nhưng rất tiếc là tôi không còn quỹ thời gian giành cho viết hồi ký nữa bởi vì đây là năm học cuối cùng, một khối lượng công việc đồ sộ đang chờ ở phía trước nên đành phải kết thúc tập hồi ký khi lớp hành quân đến đơn vị bộ đội ở Lạng Sơn để chuẩn bị cho những ngày sau đó thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng vũ khí chuẩn bị cho chiến trường Miền Nam.
Rất mong được bạn đọc góp ý xây dựng.
Ngày 20 tháng 10 năm 1976
Trương Văn Nhi
Ghi thêm: Xem toàn bộ Hồi ký Trương Văn Nhi. Xin mời.

3 nhận xét:

  1. Mùa hè năm 1972 mãi mãi là kỷ niệm đẹp của thời sinh viên K16 CTM và anh Nhi một nhân chứng mà bất cứ sv K16 nào cũng không thể quên khi nghĩ về những ngày tháng đó .40 năm đã qua ,bây giờ nhìn lại thời đó kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm mà có lẽ không phải ai trong số các bạn k16 cũng biết được đâu .Kỷ niệm có vui có buồn của tuổi sinh viên kể cho nhau nghe để biết ,vui không chỉ trích cái ấu trĩ của một thời .Rất mong được đọc những kỷ niệm của các bạn khác nữa .Cựu svk16a CTM

    Trả lờiXóa
  2. Quang phải đưa đường dãn vào SAO HOA hoặc truongsaohoa.blogspot.com ( TRONG DANH SÁCH BLOG CỦA TÔI)thì mọi người mới vào xem được. Còn đường dẫn cũ là ở mạng YAHOO (vì mạng này không cho đăng tải BLOG nên mình phải chuyên sang mạng GOOGLE từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa