Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

BĐT là thằng nào?

Hôm rồi, mình chân ướt chân ráo - mà ướt thật đấy vì vừa ngoài trời mưa gió ào vào. Thấy một thằng - tuổi này thì ai cũng thằng (với con) hết - đầu bạc trắng, ngồi xoay lưng ra cửa. Mình đến, thằng này chả chịu quay ra chào các cụ lấy một câu. Mình nghĩ, chắc khách lạ... nên ngại, ngượng... tiếc câu chào?


Nhưng vào tới nơi mới nhận ra nó là thằng "Chào TĐQT", thằng BĐT bấy mà lâu nay im hơi, lặng tiếng trên diễn đàn. 
Vụ này mình cũng suy nghĩ rất nhiều. Tại sao trước đây nó mau mồm mau miệng. Ra bài nào là nó tán ngay một câu. Mở mắt chưa kịp đánh răng, rửa mặt, ... đã thấy nó "Chào TĐQT" rồi! Rồi nó còn cao hứng tung ngay "Hồi ký" thời sinh viên ra để ca ngợi đám các hoa hậu cựu sinh viên nữa. 
Thế mà tự nhiên "mất hút con mẹ hàng lươn". Hay là vì bọn "trẻ con đường phố" "ném đá" TĐQT nhiều quá, nào là Thi đua quyết thua, BĐT thì là Bò Đái Tốt, B... Đút Tạm, ... nên nó mất hứng? 
Chịu, khó hiểu quá. Thôi, tự giải thích vậy. Có thể có nhiều lý do...
Thứ nhất, Có thể nó kể chuyện hồi xưa, rồi thú nhận là chỉ yêu có... hai người thôi (Nói phét, thằng này nó yêu hàng đống) nên vợ nó phạt. Chắc là phạt nặng lắm! Trước kia, nó hay cưỡng dâm - ý là nó hay duộm tóc. Nay tóc tai bơ phờ, bạc trắng, đối nghịch với khuôn mặt trẻ trung cỡ tuổi 70 của nó.

Dạo này BĐT cũng tham gia chè chén ra phết

Thứ nữa, nó còn kể hoàn cảnh là chực chờ cái mầm non mới nhú... của con gái nó, quá ngày rồi mà chưa ra... Vụ này cũng bạc tóc, khọm người nhanh lắm, nhất là mấy vụ "ngoài luồng", "không chính chủ", ... Mình nghĩ chắc là nó lo cho con nó mà chưa tìm được cách giải quyết? Mình rụt rè nêu bài chữa vụ quá ngày theo lối dân gian truyền khẩu: dử kẹo xem nó có ra không? Thấy mặt nó buồn thiu, mình nghĩ chắc nó thử rồi, nhưng không ăn thua...
Cuối cùng, hay là nó buồn vì không được đi với đám lông bông vô tích sự, nay bay, mai nhảy hết Quảng Bình lại Ba Bể... đợt này. Nhất là lại có em "Bé Bự" có chồng đi vắng đã lâu ngày... đang kỳ hồi... sức.
...
Tóm lại, mình cứ đoán bừa vậy. Đúng đâu thì đúng, mà không đúng thì... thôi!
Vấn đề mà mình muốn nói - không phải, là muốn viết với các bạn trong khi đang gặm cái phao câu rồi vận cái kiến thức suy luận ngôn ngữ học: BĐT là Thằng Đầu Bạc 
Kết thúc bài văn tả người này, mình chúc Thằng Đầu Bạc phải phấn đấu cho được danh hiệu: Tóc ánh kim, chim ánh thép. Cho dù cái câu tục (tĩu) ngữ này là mình trộm được trên mạng của những thằng lông bông vô tích sự khác thôi. Chào Thi đua Quyết thua!

5 nhận xét:

  1. Q nhận xét thằng BĐT quá hay .Nó đã nhận được danh hiệu Tóc ánh kim rồi còn phần sau mà nói về chim ánh thép mình e nó không đạt mà về khoản đó để cho các bạn nữ bình mới hay .Tỷ như đi Ba bể bạn Trí đã bị chê là ..chim héo còn gì ( Mặc dù chim luôn tươi roi rói và hót vang ....trong quần ) Đợt này đáng khen nó biết lo cho gia đình không nhẹ dạ cả tin và hết cùng ..Bác hành quân (Không có Bác trong tim làm việc gì cũng khó ) Nó ở nhà chẳng buồn đâu mà Q phải lo lịch trực của nó đã kín nhiều lúc muốn gọi nó đi với bạn bè thì nó ..bận mà nói mãi nó vẫn chào TĐQT

    Trả lờiXóa
  2. Ông bạn nào nhận xét trên về thằng BĐT sao mà đúng thế ! Hồi còn tại ngũ nó được học tập tấm gương về Bác nhiều nên lúc nào cũng có Bác trong tim và hành động đúng như lời Bác dạy .Giờ về hưu lại đổ đốn (à quên ngoan ra) nghĩ nhiều đến gia đình .Nó ýt được học tập gương Bác và cơ bản là không có Bác trong tim thì làm được việc gì ?Có tý lương hưu (mặc dù cao hơn khối thằng còn đi làm) vợ nó quản rồi thì lấy gì đi chơi đây ? Thôi thông cảm cho nó như Đại gà ấy chỉ làm le với chị em là giỏi
    Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn của thằng Q hay và đúng lắm! Tuy nhiên có đoạn "Hơi sai" từ: "Nhất là ...hồi... sức". Mình nêu đoạn văn trích trong "Thép đã tôi thế đấy" lúc Pa- Ven trốn ở nhà Tô Nhi A, hai bạn ngủ cùng giường: "Tình bạn! Tình bạn! tươi đẹp biết bao khi không may người bạn trai chạm vào ngực người bạn gái và vội vã rụt nhanh tay lại...". Tuổi chúng ta bây giờ một chút yêu theo nghĩa bồng bột không còn được mấy!!! Trong "Những người khốn khổ" lại có đoạn: "Đáng xấu thay những dục vọng làm con người nhỏ lại, vinh dự thay tình ái làm con người hóa thành trẻ thơ". Nói vậy có nghĩa rằng bây giờ mình còn nhiều: Tình bạn (tình ái ở trên) như ngọn lửa hồng trong giá rét, nó sưởi ấm lòng ta... với tất cả mọi người. Những vấn đề về "Con" mình chỉ cố gắng giữ đúng công thức: Sáu chín năm tư mà thôi. Vẫn biết rằng Q đang cố tình cậy miệng mình đây! Lãng đãng sáng thu Hà Nội. BĐT

      Xóa
  3. Quang giỏi buộc cái thằng tóc ánh kim phải mở miệng ra rồi đấy,thằng này nó ngộ yêu lắm con gái cứ ai cười với nó là nó nghĩ ngay là người yêu,lớp A chưa đủ nó yêu trèo cả sang các em lớp B

    Trả lờiXóa
  4. Lâu rồi mới thấy thằng BĐT nó khen Q và dẫn chứng văn học thời của các giấc mơ về nước Nga .Đúng là khen "phò mã tốt áo ".BĐT phải tự hào đã trải qua một thời vang bóng với các phi vụ cưa cẩm có thành có bại .Nghe mấy thằng chẳng biết gì ,trẻ con mới vào đại học thích mà chẳng dám thổ lộ nỗi lòng chỉ chọc ngoáy làm gì? Tôi đang háo hức chờ đọc tiếp hồi ký của bạn đây và nhất là được đọc của các bạn nữ về chuyện tình thời trẻ thì tuyệt vời (Bạn Tứ,TMinh ,Dung ..mà kể ra thì khối thằng lộ đó ) .May ,(hay ngu) mình hồi đó là chíp hôi nên đố có thấy xuất hiện bao giờ !
    Bạn CTM ĐHBK

    Trả lờiXóa