Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh…

Mấy ngày Tết năm nay thời tiết vô cùng dễ chịu, nhất là đối với lũ có tý tuổi đầu Sáu…

Phố phường thì vắng vẻ, các trò hội hè thì nhàn nhạt, cái nào cũng ná ná như nhau, chả có chút hấp dẫn gì cho bọn già này…

Có ý định đi đâu đó nhưng nghĩ đến cảnh chen chúc, chật chội, chôm chỉa, chặt chém,… lại chùn chân.

Đến ngày các cơ quan, doanh nghiệp mở cửa trở lại mới làm chuyến du xuân. Địa điểm đã có kế hoạch từ trước: Cao nguyên Đá.

Mùa xuân Cao nguyên Đá. Ảnh: tác giả.

Thói quen thời bao cấp ăn vào máu: cắt cơm, bơm xe, nghe thời tiết… và thế là lên đường. Thời tiết dự báo trời còn ấm đến ngày 10 âm lịch nên tranh thủ xuất phát ngày 8 Tết. Một ngày lên Thành phố Hà Giang, hôm sau đi luôn một loạt các danh thắng: cổng trời Quản Bạ, núi đôi, thị trấn Yên Minh, Phố Cáo, bản Sủng Là, … và lên cột cờ Lũng Cú.

Chiều tối về thị trấn Đồng Văn trải nghiệm cuộc sống ở trung tâm Cao nguyên đá.

Sáng hôm sau, lê la phiên chợ vùng cao với đồng bào các dân tộc.

Phiên chợ Đồng Văn. Ảnh: tác giả.

Sau đó lên đỉnh đèo Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đèo vùng Tây Bắc.

Đỉnh đèo Mã Pí Lèng - trông hơi bị... sợ độ cao!

Rồi vào Nhà Vương, chiều xuôi về Thành phố Hà Giang để ngày hôm sau chạy trốn cái gió mùa đông bắc khốn nạn, chui vào cái ổ chim ở Hà Nội.

Chi tiết của chuyến đi, mời bạn vào đây!

Đi về lại nhớ đến câu Kiều: Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh…

Thật thế, năm Giáp Ngọ này mình đâu có yên, còn một mớ chuyến bay – đã mua vé rồi – đang chờ…

Chương trình bay cho nửa đầu năm...

Chưa kể hàng chục các dự kiến, lời mời mọc, các danh sách, … mà bạn bè yêu mến ghi tên mình vào chuyến đi của họ. Kinh!

1. Q mới lấy thêm vợ à,đẹp đấy? Tôi chưa có dịp đến Hà giang thăm công viên đá chơi chợ miền cao nên đọc bài viết của bạn không thấy kinh mà chỉ thấy ...thèm .Thôi đành đợi dịp khác tham dự cùng vậy .Bạn có kinh nghiệm tổ chức các chuyến đi thật tuyệt vời như đi Lào vừa qua và hãy phát huy trong các chuyến đi sắp tới (Sài gòn,Ninh bình,Hải dương) nhé !
    Bạn ĐHBK

1. Không lấy, nhưng mà em nó cứ lẽo đẽo theo kể cả lúc đi ngủ nên... đành!

2. Q ơi,để râu dài thế mà em vẫn theo thì thấy còn đắt giá quá đấy
    MC

3. MC ơi! râu càng dài chị em theo càng nhiều đó!

4. Râu dài hay không râu chị em đâu có theo mà có "cái khác" dài thì chị ,em mới thú và theo ngay . Câu ca dao xưa khi cưa gái: Không tài,không giàu thì phải đẹp trai
    Không thông kinh sử cũng phải dài .. Bọn tuổi NGỰa nó quá biết mà Ai không tin cứ đi với bọn đó là thích ngay