Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Thăm kỳ quan Hoover Dam



Được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ, đập thủy điện Hoover Dam còn được công nhận là kỳ quan lịch sử quốc gia, hàng năm thu hút hàng chục triệu du khách đến thăm quan.


Từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy hồ Mead nước xanh biếc và đập Hoover Dam hùng vĩ nằm chắn ngang. Xe đưa du khách đến một khúc quanh ngoạn mục trên núi, rồi đổ xuống lưng chừng dốc núi sẽ gặp “Lookout Point”, từ đây bạn có thể chụp cho mình những hình ảnh đẹp nhất của đập thủy điện Hoover Dam.

Xa hơn nữa, phía Bắc là hồ Mead và phía Nam dưới chân đập là thác nước đổ xuống thành con sông Colorado, nước chảy cuồn cuộn về phương Nam rồi đổ ra vịnh California. Dòng xe từ phía bang Nevada lưu thông ngang qua đập, thường rẽ xuống tham quan đập nước. Qua một trạm kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, xe chạy qua con đường hẹp ngay trên mặt đập nước.

Mỗi ngày có trên 20 nghìn du khách đến đây tham quan, ngồi trên xe chạy vòng qua đập. Điểm “Hoover Dam tour center” mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều phục vụ du khách.

Toàn bộ đập nước nằm trên vùng đất thuộc đại vực Black Canyon của dòng sông Calorado vùng biên giới Nevada và Arizona, cách thành phố Las Vegas khoảng 30 dặm về hướng Đông-Nam, đập Hoover Dam là một công trình kiến trúc vĩ đại nhằm điều hòa lưu lượng nước, dẫn nước tưới cho hoa màu cây trái quanh vùng đất này.

Nhưng quan trọng hơn hết, thủy điện Hoover Dam cung cấp điện năng cho thành phố sống về đêm Las Vegas và cả một vùng Nam California. Với chiều cao lên đến 221,4m, đập thủy điện Hoover Dam là đập nước cao thứ nhì ở Mỹ, được khởi công xây dựng ngày 20/4/1931.

Dưới đây là một đoạn clip ngắn quay toàn cảnh hồ Mead và thủy điện Hoover Dam…



Thăm quan Hoover Dam, du khách còn được du thuyền trên mặt hồ Mead, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình và cuộc sống êm đềm quanh lòng đập. Mùa hè, dòng xe đưa du khách tham quan Hoover Dam đông nghẹt người. Có thể mất cả tiếng đồng hồ mới vào được. Giá một chiếc vé tham quan đập là 10 USD.

Từ đây, theo thang máy, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn thăm quan nhà máy thủy điện. Hai bên đập phía dưới vực sâu đều được xây nhà máy điện nhiều tầng lầu nối tiếp nhau, những máy turbine khổng lồ đi xuyên qua các tầng lầu biến sức nước đổ xuống thành nguồn điện năng khổng lồ.

Du khách còn được xem video và nghe thuyết minh về công trình thủy điện này, hoặc đi chơi tự do, đi loanh quanh ngắm cảnh, uống cà phê, chụp hình lưu niệm. Chuyến thăm quan Hoover Dam sẽ mở rộng tầm hiểu biết và đem đến cho du khách những cảm nhận khó quên.
(Theo Sài Gòn Giải Phóng)

1 nhận xét:

  1. Đập thủy điện thắng dòng sông hung dữ đem lại lợi ích cho cộng đồng .Ta không đến được nơi đó thì ta đi chơi Ba vì ( là gốc tích của câu truyện về việc vua Hùng kén rể trong truyện Sơn tinh và Thủy tinh )vào đúng ngày giỗ Tổ (thứ tư )cùng bạn bè thì còn gì thú bằng
    Hi!Hi!HI!

    Trả lờiXóa