Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thư mời của anh Trương Văn Nhi



Hoik16a nhận được thư mời của anh Trương Văn Nhi từ tháng Giêng năm 2014. Do thông cảm với các ông, các bà cao tuổi, lại bận rộn với cuộc sống, với con cháu... không nhớ được. Nên hôm nay, đầu tháng Năm/2014 mới công bố. Anh Trương Văn Nhi cũng thông cảm với sự chậm trễ này nhé!

 
Thân gửi các bạn K16A CTM!

Đúng ngày 29 tháng 5 năm 2014, Tôi – Trương Văn Nhi tròn 70 tuổi (ngày sinh tính theo âm lịch mà các cụ ghi là khoảng 04 giờ, ngày 08 tháng 04 nhuận năm Giáp Thân. Tra theo lịch Thế kỷ 20 là ngày 29/5/1944, nhưng trong hồ sơ lý lịch lại ghi ngày 29/5/1945, vì vậy Hội Người cao tuổi chúc thọ vào năm 2015). Tôi sẽ mừng thọ vào thứ 5, ngày 29 tháng 5 năm 2014.

Xin trân trọng mời toàn thể các bạn về dự tại quê nhà (thôn Lâm Xuyên, xã Phú Điền, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

                    Hân hạnh được đón tiếp!

                    Ngày 05 tháng 01 năm 2014



                                           Trương Văn Nhi

10 nhận xét:

  1. Gửi anh Nhi
    Hội K16A CTM ĐHBK đã nhận được lời mời .Ngày lễ trọng của anh thế nào bạn bè ,Hội ta đều có người đến dự .Vấn đề giờ là tổ chức đi đến với anh của các bạn bè ở xa như thế nào thôi! Khó nhất là khâu "tặng phẩm" mừng anh vì hôm đó kiểu gì cũng phải có vài bài thơ "ôn nghèo,kể khổ"và đàm đạo thơ văn với chi hội của anh ! Không biết BĐT ,Thông,.. có cảm xúc ra được bài nào không chứ mấy thằng ngoại trú bọn em Dân kỹ thuật chỉ tính,"chém gió" thì giỏi chứ văn thì kém lắm chỉ hay nói xấu anh thôi (Bọn này nó vẫn hay thù dai anh lắm ) Các bạn nữ giờ bận bịu lắm không biết ngày đó có thu xếp được việc nhà để ...đi chơi không .E là cũng khó vì nghe nói họ bận lắm mà mấy ông xã đâu có thích mấy cái vụ đó .Anh hãy thông cảm cho cái thằng đang thay anh "vác tù và hàng tổng " nhé nếu hôm đó có gì sơ suất
    Hội trưởng K16 A CTM ĐHBK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời tất cả các bạn đến và dự bữa cơm tình nghĩa vào hồi 11 giờ thứ năm, ngày 29 tháng 5 năm 2014 tai nhà riêng ở thôn Lâm Xuyên, xã Phú Điền, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương (cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông đông nam)!
      Nhân đây, mình đề nghị được bổ sung vào quy chế Hội K16A- CTM một điều như sau : Hội tổ chức mừng thọ cho các hội viên hằng năm ở các độ tuổi chẵn: 70, 80, 85, 90, 95, 100, 105 v.v. tại địa điểm gặp mặt hằng năm. Riêng đối với các bạn ở Hà Nội và liền kề Hà Nội, nếu hội viên có lời mời thì toàn Hội (hoặc những hội viên có điều kiện cùng đại diện BCH) đến dự. Quà mừng lấy từ quỹ của Hội trị giá 200.000 VNĐ.

      Xóa
  2. Cái thằng HT nó đã "né ' nhiệm vụ của nó rồi .Có lời mời được đi chơi ,chỉ giao việc cho mấy người là ngon ngay .Tỷ như xe cộ AI lo (tài trợ) hay đóng góp ?Đến đó "tặng phẩm "tinh thần thì các nhà văn thơ của Hội ta đâu có thiếu ,còn vật chất thì đóng góp mỗi người một tý đưa" mõ làng" mua (tối đa mỗi người tốn tiền không quá bữa cơm bụi đâu) Lúc gặp mặt mấy Bạn mà hứng chí rủ đi ăn nhậu ,chơi bời hay ngủ lại để biết Đêm Côn sơn ra sao mà mình không có sức từ chối thì ..Tiếc lắm..Lại còn anh NHi cây nhà lá vườn tặng cho hộp thuốc chống mối mà không nhận thì ..Ôi tôi có lẽ toàn ,,TƯỞNG BỞ
    Hi!Hi!HI!

    Trả lờiXóa
  3. Hôm ấy đầu mùa hạ chắc là trời rất mát. Các bạn về nghỉ đêm tại Côn Sơn thì tuyệt!
    Còn thuốc diệt mối mình còn dự trữ khá nhiều. Bạn nào có nhu cầu mình tặng đủ dùng và còn hướng dẫn trực quan (tập huấn kỹ thuật) để về đánh tốt và sau này thành thợ đi đánh thuê được chứ chẳng chơi!

    Trả lờiXóa
  4. Quy chế Hội muốn sửa phải đợi đến kỳ ĐH mới sửa được (dự tính cuối năm tại Thái bình) nhân dịp Hội ta tròn 10 tuổi .Còn việc đến anh dịp tới đâu cần phải sửa Quy chế miễn là các hội viên có tấm lòng nhớ đến sinh nhật nhau rủ nhau đi về Hải Dương trước là vui cùng anh sau biết thêm Côn Sơn ,Kiếp bạc các địa danh nổi tiếng !Ai đi liên hệ mõ làng để ..PHI
    Hội K16ACTM ĐHBK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội K16A CTM có hội viên nằm trên mọi miền của đất nước nên việc đưa vào Quy chế (hay Quy ước) việc chúc thọ như các hội khác thì khó thực hiện được. Chính vì vậy mình rút ý kiến đề nghị này. Việc chúc thọ hãy để cho các hội nghề nghiệp (như BVMT, Xây dựng,...), các hội xã hội (Người Cao tuổi, Phụ nữ...) hoặc hội chính trị xã hội ( Nhà báo, CCB...). Các hội này người ta cũng chỉ chúc thọ đồng loạt vào dịp gặp mặt đầu năm (thường sau tết âm lịch) với giấy chúc thọ kèm theo một vài trăm ngàn tiền Việt Nam hoặc tặng phẩm, nguồn kinh phí lấy từ quỹ hội hoặc Nhà nước cấp (Hội Người cao tuổi do Nhà nước cấp từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, tùy theo mức thọ của các cụ).
      Còn đối với mình, đây là lần đầu tiên tổ chức sinh nhật cùng với chúc thọ (vì đã ở tuổi "xưa nay hiếm"). Tổ chức sinh nhật phải tổ chức đúng ngày sinh, còn con cháu thì lại muốn vào ngày chủ nhật hoặc tổ chức vào mùng 4 Tết Nguyên Đán (Hội NCT ở quê đã làm từ nhiều năm nay) để chúng về đông đủ. Đây cũng là một bài toán cân giải trong vòng 15 này tới!
      Mặt khác ở Hội mình có anh Phạm Sinh Cơ đã qua tuổi 70 đến 3,4 năm rồi nhưng trước đây chúng ta cũng chưa nghĩ đến việc chúc thọ cho anh ấy. Thực ra, khi thành lập mọi người đều còn cách xa tuổi chúc thọ nên chẳng hề nghĩ đến. Còn bây giờ chúng ta hãy bàn trước trên Blog của Hội để đến cuối năm nay ta sẽ thống nhất ở Thái Bình.

      Xóa
  5. Xin có mấy lời riêng tư cùng các bạn nhân sinh nhật lần thứ 70 của tôi sắp đến.
    Đỗ Phủ, một nhà thơ nổi tiếng đời Nhà Đường bên Trung Quốc cho rằng: "Nhân sinh thất thập cổ lai hy" ; còn cảm nhận của mình thì sao?

    Tuổi bẩy mươi đâu phải đã già
    Chân tay rắn chắc, sáng làn da;
    Ngày ngày viết báo bên vi tính,
    Tối tối làm thơ cạnh bút hoa;
    Lướt phím tay đàn như cắt(1) lượn,
    Trầm cao giọng hát tựa oanh ca!
    Hai nghìn bốn bốn(2)mừng sinh nhật
    Lúc ấy mình đây cũng chửa già!
    ________________________
    (1) là một loài chim bay lượn rất nhanh (đã có thành ngữ: Nhanh như cắt).
    (2) Năm 2044 mình tròn 100 tuổi, lúc chắc chắn tổ chức sinh nhật và mừng cao thọ.
    ______________________________
    Sau đây mình giới thiệu bài thơ của bạn Nguyễn Ích Thông (Tổ 3).

    MỪNG BÁC TRƯƠNG VĂN NHI BẢY MƯƠI TUỔI

    Xin chúc mừng anh bảy mươi Xuân
    Bão táp, mưa sa chẳng ngại ngần
    Việc nước hăng say, tròn nghĩa Đảng
    Bút hoa sắc sảo, vẹn tình dân
    Bạn bè gắn bó vui hòa thuận
    Cháu con thành đạt nếp chuyên cần
    Hạnh phúc, ấm no ta làm lấy
    Đất nước thanh bình mãi mãi Xuân!
    Nguyễn Ích Thông




    Trả lờiXóa
  6. Gửi anh Nhi
    Anh là người đầu tiên trong lứa s/v U70 làm sinh nhật mà có lời mời đến các Hội ,bạn bè về quê nhà dự." Lời mời cao hơn mâm cỗ" ,có các bạn học cùng anh thời ĐHBK nhưng không phải hội viên hội ta mà biết tin muốn đến có được không? Thấy anh còn nhiệt huyết ,yêu đời bọn" hậu bối" chúng em cảm thấy không bằng vì mới tý tuổi ranh tròn 60 cái mùa lá rụng mà chẳng có được một lời mời bạn bè đên uống chén nước ,ăn bữa cơm gọi là .. Bọn này khi cưới con mới nhớ tới bạn bè thôi .Có lẽ Hội nhận được lời mời dự sinh nhất tụi nó thì phải tới ..Tết công gô ấy.Anh đã có lời mời thể nào bọn em cũng tới đúng ngày (như thông báo) chứ thay đổi thì ..Còn anh có tổ chức vào ngày chủ nhật cũng tốt thôi vì càng được dự thêm nữa mà .Anh là người tiên phong làm sau này khối kẻ bắt trước đấy chứ đừng để đến khi tròn 100 tuổi mới tổ chức thì lúc đó Ai đi dự được?
    Ng duy Cường S/v ĐHBK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm kích và nhiệt liệt chào đón! Nhờ Hội trưởng mời bạn ấy cùng đi!

      Xóa
  7. T.V.NHI cảm ơn toàn Hội. Mời các bạn đọc thư cảm ơn của mình trên Blog của Hội 16A-CTM trong một hai ngày tới!

    Trả lờiXóa