Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

Canh đậu phụ nấu trứng

Nguyên liệu:

Trứng vịt - 1 quả
Đậu phụ - 1 bìa
Cà chua - 4 quả
Hành lá, gia vị 

Hướng dẫn:

Bước 1: Rửa sạch cà chua và hánh lá, cà chua các bạn gọt vỏ và thái mỏng, sau đó cho vào nồi canh, xào cùng ít muối và dầu ăn đến khi mềm.

Bước 2: Trong lúc chờ cà chua mềm, thái nhỏ hành lá. Đậu phụ rửa qua rồi để ráo và cũng thái miếng vuông nhỏ.

Bước 3: Cho 1 bát nước vào nồi cà chua đã mềm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đợi nước sôi. Trong lúc đợi canh sôi, đập trứng vào 1 bát con và khuấy đều.

Bước 4: Đổ nhẹ bát trứng vào nồi canh cà chua đang sôi, khuấy đều tay để trứng tạo thành các vân dài đẹp mắt, thả tiếp đậu phụ vào, nêm nếm lại món canh. Đợi đên khi nồi canh sôi lại lần nữa, các bạn thả hành lá vào và tắt bếp.
Nguồn: Kenh14

4 nhận xét:

  1. Món ăn quá bình dân và đơn giản .Bạn nào có hứng thú muốn thưởng thức món đó cho tôi cái hẹn sẽ được ăn món đó do tôi nấu tại nhà tôi ngay(vào buổi trưa các ngày sau 10/10 này) mong các bạn hưởng ứng
    Bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này hâm hấp hay sao ý mà lại lên cơn... nấu nướng. Nó có biết làm gì đâu ngoài vụ bốc trộm của cụ bà mấy nắm lạc...

      Xóa
  2. Tôi phải học bạn Trí chứ Đến nhà bạn đó được ăn toàn đồ sạch ,chim tươi (rau trồng được ,chim ,gà nuôi được )đi đâu mà gọi món là hơi bị cầu kỳ lắm chứ có như Q toàn được vợ nấu cho chứ biết gì cái thú của ẩm thực dân dã đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Q nói đúng :"mấy thằng này hâm hấp hay sao ý ..."đúng là bọn này về hưu hay dở chứng .Ai lại rủ nhau lên tận Mù cang chải có gì mà chơi đâu ?Hay bọn này đi Lào ,Miên chán rồi quay ra không xuống được biển (Tàu nó kéo dàn khoan vào nên sợ không dám đi ) thỉ nên núi vậy ? Sao không rủ nhau đi châu Âu ,Á hay ýt tiền thì làm chuyến các tỉnh đồng bằng sông Cửu long còn không thì vui tại nhà (Hà nội đó ) Thôi thì đơi đến ngày 25/10 họp Hội ta tại Hà nội và gần đến ngày đó mõ làng sẽ gọi chứ biết đi đâu?
    Hi!Hi!HI!

    Trả lờiXóa