Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Thơ hưu



Về hưu ra ngóng vào trông
Muốn ăn muốn nhậu mà không ai mời.


Về hưu tính khí cực hâm
Bất tài vô dụng vẫn mong nhận quà.

Về hưu mới thấy mình già
Cái bụng thì rỗng quả cà thì teo.

Về hưu mới thấy mình nghèo
Không tiền ít bạc quạnh hưu tháng ngày.

Về hưu tính nết đổi thay
Làm việc thì ít lại hay nói gàn.

Về hưu mắt mũi kèm nhèm
Cứ trông thấy gái là khen tuyệt vời…
 
Về hưu mới thấy mình sang
Rỗi việc nên thấy thời gian rất dài...
Suốt ngày tụ tập đánh bài
Chơi cờ, tán gẫu, nghe đài, xem phim  

7 nhận xét:

  1. ve huu phai tu tao cho minh mot thu vui rieng de cuoc doi con lai co y nghia

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến của bạn rất đúng, mọi người cố gắng làm theo. Nhưng thực sự là khó khăn đối với một số người do điều kiện hoàn cảnh khác nhau...
    Cách tốt nhất là thỉnh thoảng chia sẻ một vài suy nghĩ, cảm nhận cuộc sống với bạn bè như... thế này!

    Trả lờiXóa
  3. Ai cũng biết "sướng", "khổ", "hâm"... mà ko ai làm thơ được như trên! BĐT

    Trả lờiXóa
  4. Hay ! Theo tôi lời bình còn hay hơn . Chán nhất các ông ,bà Hội K16A CTM ta đâu có chính kiến gì trên trang của Hội (vì đâu)?
    H/T Hội K16A CTM ĐHBK

    Trả lờiXóa
  5. 7 đoạn thơ trên tùy người ngẫm mình thuộc loại nào? Tôi thấy vợ bảo tôi thuộc tất cả loại nào cũng đung nhưng có lẽ đúng nhất là :
    Về hưu tính nết đổi thay
    Làm việc thì ít lại hay nói gàn.
    May mà mình về hưu chẳng làm gì thì sao mong quà và dạo này ăn uống được bao mà mong tụ tập! Khi đi làm còn chẳng có lộc ,chức tước gì về hưu hầu vợ đầy tớ con chẳng xong ?
    Hi!Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
  6. Về hưu mới thấy mình giàu
    Có tiền ,có bạn ,đi chơi suốt ngày
    Về hưu lại thấy trẻ ra
    Cái bụng lại nhỏ ,quả cà lại to
    Về hưu mới thấy lo lo
    Tài sản để đáy cho ai bây giờ....
    Vài dòng thơ con cóc viết cho vui

    Trả lờiXóa