Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Móng tay nhọn có... cắt móng tay

Đang bon bon lái xe trên đường thì Tèo lơ đãng... chạm vào con vịt đang lạch bạch chạy ngang đường. Vừa ra khỏi xe, Tèo đã bị một bà béo tóm lấy:

- Cậu kia, đi đứng thế nào mà chẹt chết vịt nhà tôi rồi đây này!

Tèo rối rít xin lỗi và ngỏ ý được bồi thường thiệt hại. Bà béo tiếp lời:

- Được thôi, chỉ cần cậu đưa cho tôi một triệu thì tôi bỏ qua chuyện này.

Tèo nghe thế hét toáng lên:

- Cái gì? Một con vịt thế kia mà bà đòi ngần ấy tiền? Số tiền ấy đủ mua cả một đàn vịt luôn!

Bà béo chậm rãi phân tích:

- Đúng là con vịt này chỉ có giá 100 ngàn thôi. Nhưng cậu phải biết rằng nó là con vịt cái, chỉ mấy tháng nữa thôi, nó sẽ cho tôi một rổ trứng.

Tom gân cổ cãi:

- Nhưng số trứng của nó cũng chẳng thể đáng giá 1 triệu được.

Bà béo gật đầu:

- Đúng thế, nhưng khi vịt ấp trứng, tôi sẽ có một đàn vịt, hiểu chưa! Tôi tính như vậy cho cậu là quá hời rồi!

Tèo nghe vậy gật gù, rút ví đưa cho người nông dân 10 ngàn và nói:

- Tôi làm ở Ngân hàng, tờ 10 ngàn này trong tay tôi thì chỉ vài tuần sẽ có giá trị là 10 triệu. Bà cứ giữ chỗ tiền thừa, không cần trả lại đâu!


- !?!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét