Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Lời của MẸ



Con ơi, nghe mẹ đây này,


- Thứ nhất, kẻ thù lớn nhất của đời con, là vợ con.

- Thứ nhì, dốt nát lớn nhất đời con, là không hiểu được nó.

- Thứ ba, thất bại lớn nhất đời con, là con không bỏ được nó.

- Thứ tư, bi ai lớn nhất trong đời con, là phải sống với nó.

- Thứ năm, sai lầm lớn nhất của đời con, là quyết định lấy nó.

- Thứ sáu, tội lỗi lớn nhất đời con, là con nghe lời nó.

- Thứ bẩy, đáng thương lớn nhất đời con, là bị nó sai khiến.

- Thứ tám, điều đáng khâm phục nhất trong đời con, là con vẫn chịu đựng được nó.

- Thứ chín, tài sản lớn nhất của đời con, là những thứ nó đang giữ.

- Thứ mười, khiếm khuyết lớn nhất đời con, là con không lấy được hai vợ.

Nghe đến đây người con trai òa lên khóc ngất. Bà mẹ giật mình hỏi vì sao.

- Con thương bố quá, mẹ ơi !!!


Lên thiên đàng sớm

Thầy bói phán cho một ông đi xem: “Đường hậu vận của ông rất tốt. Nếu ông chết trước thì ông sẽ được lên thiên đàng”.

Ông kia bèn hỏi:

- Thế nếu vợ tôi chết trước?

- Càng tốt, thì ông đã có thiên đàng ngay từ giờ phút đó.


Khích lệ tinh thần

Một anh chàng thấy bạn của mình hay lôi ảnh của vợ ra ngắm liền hỏi: “Sao cậu hay lấy ảnh vợ trong ví ra nhìn hoài vậy? Có gì lạ không?”

- Khi mình gặp những phiền phúc trong cuộc đời, mình lấy ảnh cô ấy ra nhìn là mình hết lo lắng ngay.

- Vậy sao? Hình ảnh vợ đã khích lệ cho tinh thần cậu phải không?

- Đúng vậy, khi nhìn ảnh của cô ấy, mình tự an ủi là con vợ như vậy mà mình còn chịu được thì không có phiền phức trên thế gian này mà to lớn hơn thế nữa.

- !!!

3 nhận xét:

  1. Rất vui khi đọc các mẩu truyện này .Tôi không biết trong Hội ta có đứa con nào thương bố như trên không ?Bà mẹ tôi,con tôi khi đọc truyện này cười ..hết cỡ và bảo tôi đi phô tô cho các bạn bà xem.Cám ơn bạn Quang
    Hội trưởng K16A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỏa lòng mong mỏi chưa?
      Sẽ gửi các bạn nhiều nhiều chuyện vui nữa...
      Đang ở cách xa các bạn nửa vòng trái đất, rất mong chuyện các bạn.
      Thân ái

      Xóa
  2. Bạn đang ở Mỹ à ?Đợt này về chắc sẽ có nhiều truyện để kể đây?Hèn nào gọi cho bạn đều ngoài vùng phủ sóng .Chúc chuyến đi an toàn vui vẻ .Bao giờ về nhớ gọi cho bọn bạn đến chơi nhé
    Bạn (Hội K16aCTM)

    Trả lờiXóa