Thứ Năm, 17 tháng 2, 2022

Những kiệt tác hội họa thế giới (3)

          Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.


            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Đêm đầy sao"


Họa sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh thực hiện tác phẩm hồi năm 1889. Hiện tại, tác phẩm đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại nằm ở thành phố New York, Mỹ.

Bức tranh theo phong cách trừu tượng này là một minh chứng điển hình cho phong cách riêng và cách đưa cọ vẽ rất khác biệt của Van Gogh. Gam màu xanh và vàng đầy ấn tượng, cộng thêm những hình ảnh được khắc họa bằng những đường xoáy, khiến khung cảnh trong tranh như mộng mị, mê hoặc người yêu hội họa suốt nhiều thập kỷ qua.

Điều đặc biệt: Van Gogh đang sống trong một bệnh viện tâm thần nằm ở Saint-Rémy, Pháp, khi thực hiện bức họa này. Ông lấy cảm hứng từ bối cảnh mở ra trước cửa sổ phòng mình trong bệnh viện.

(phỏng theo Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét