Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Kết quả chuyến đi khảo sát

Trong các ngày 29 và 30 tháng 10, tôi đã đích thân đi kiểm tra tình hình đường xá và các chuẩn bị nơi ăn chốn ở của đoàn Hoik16A đi Lào.


Do những băn khoăn lo lắng của những thành viên trong đoàn đi Lào thời gian qua, nhận được lời mời của các lãnh đạo các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh - nơi đoàn sẽ đi qua và nghỉ lại trong các ngày 6/11, 7/11 và 12/11, 13/11 nên tôi tức tốc đi kiểm tra tình hình.

Về đường xá. Theo hành trình dự kiến, đoàn sẽ đi theo cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và về theo Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An). Vì vậy, tôi đã đi kiểm tra ngay Quốc lộ 8A lên Cửa khẩu Cầu Treo và Quốc lộ 7 lên Cửa khẩu Nậm Cắn.

Tại Cửa khẩu Cầu Treo, sau khi kiểm tra con đường lên cửa khẩu thì hiện nay - từ 12 giờ ngày 25/10 - đường đã thông xe tạm cho các ô tô chở khách từ 4 đến 29 chỗ. Tuy vậy, cũng có ý kiến là hạn chế chỉ cho ô tô đến 16 chỗ qua thôi. Tình hình này còn phải tiếp tục theo dõi...


Đây là đoạn quốc lộ 8A mới chụp cho thấy con đường rộng 4 m còn rất tạm bợ và xe chạy qua rất hạn chế.


Kết hợp với kiểm tra con đường QL 8A, tôi còn đến đường Hồ Chí Minh - tuyến giao thông rất quan trọng trong chuyến đi để lập phương án dự phòng khi chưa thể đi qua Cửa khẩu Cầu Treo.

Hình ảnh con đường Hồ Chí Minh thông thoáng.


Ngoài ra, tôi đã lựa chọn các điểm khảo sát khác cho chuyến đi.

Khách sạn và quán ăn dọc đường

Khách sạn Trường Sơn là nơi được giới thiệu ở vị trí hợp lý: cách Cửa khẩu Cầu Treo 140 km, cách cửa khẩu Nậm Cắn 190 km...


Và đây là quán ăn mà theo người dân địa phương cho biết ăn ngon và giá cả hợp lý.
 
  

Đề nghị các thành viên tiếp tục theo dõi tình hình và chuẩn bị các phương án cho chuyến đi thành công

5 nhận xét:

  1. Tính toán kiểu gì thì tính tối ngày 7/11 là ở Viên chăn .Đi cửa khẩu Cầu Treo hay Nậm cắn (nghỉ ở Nghệ an hay k/sTrường sơn )đều được cả .Cần buổi gặp nhau chốt hạ thôi dự định CN này (3/11) Hiện kinh phí cơ bản đã thu đủ theo đăng ký (còn Ninh chưa nộp) cho xuất của mình .Các bà các ông có vợ ,chồng đi cùng có khác lo từng tý một cứ như là ..trẻ con lần đầu được đi cắm trại ấy chả bù cho Tiến con (nhàn )
    Nguyễn duy Cường

    Trả lờiXóa
  2. Ban Q chu dao qua, the nay thi cu yen tam vung buoc ma len duong thoi. Thank!

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn về sự chu đáo cẩn thận của Bạn Quang. Rất mong đến giờ suất phát. Còn nếu phải thay đổi lộ trình thì Quang hỏi xem có gì phát sinh hợp đồng thuê ô tô không nhé? Mà Quang đã về Hà Nội chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi vừa ngồi với các bạn cafe Lâm (ở Nam ngư) và đã" chốt hạ " công tác chuẩn bị xong .Đoàn chuẩn bị ngoại tệ ( 1500usa) và 30tr Vnd đem đi .còn các cá nhân tự lo đem theo ( tiền tiêu ngoài,nếu ăn kiêng nên có thức ăn riêng như ruốc ,lạc rang,rượu )Theo phân công Q lo nước uống ,mỳ tôm,giấy ăn và nhớ đem ấm đun nước .Lộ trình đi từ Hà nội trưa 6/11 vào Nghệ an đi đường HCM nghỉ ở Tân kỳ tối đầu .Hôm sau đi tiếp có 2 khả năng (đi cửa khẩu Cầu treo hay đi cửa khẩu Nậm cắn )để đến Viên chăn .Bạn Trí đi cùng đoàn đến Tân kỳ rồi tự về .Ninh đi 1 mình không có vợ đi cùng .Các bạn nhớ đem hộ chiếu đi nhé .có gì cần trao đổi cứ gọi điện hỏi (Q,H/t,Tứ )
    Trưởng đoàn : Nguyễn Duy Cường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thông tin trên Hội trưởng thông báo là chính xác. Riêng đoạn phân công tôi mua cho đoàn thì sửa lại cho chuẩn.
      Tôi sẽ mua nước uống cho đoàn theo tiêu chuẩn chung (tham khảo các tour du lịch): mỗi người 1 chai nước uống 500 ml/ngày. Mì tôm mua để dự phòng các bữa ăn khi có trục trặc là chính, nhưng sẽ dùng vào một bữa ăn sáng ở Luang Prabang... nên tôi chỉ mua cho mỗi người hai xuất mì tôm (loại bát). Còn các thứ khác mọi người nên tự chuẩn bị cho phù hợp sở thích, điều kiện... Ví dụ giấy lau: có người thích dùng giấy khô, có người lại thích giấy ướt, giấy ướt có mùi rồi giấy ướt không mùi, loại có cồn, loại có xà phòng, v.v... Không nên bó buộc mọi người kiểu tập thể của... 40 năm về trước.

      Xóa