Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2023

Xôi



Sáng ra, một đĩa xôi trắng bày trên bàn ăn mời gọi…


Thì ra, mấy cân gạo nếp Lào vừa mua đang được chấm là thực phẩm hot của tháng.


Mấy ông, mấy bà cùng đoàn đi Lào cũng mua nhiều, nhưng có thấy họ buôn dưa lê về chuyện gạo nếp đâu???


Thôi thì, cứ mạo muội đưa ra vài ý tưởng gọi là mơi chuyện…


Gạo nếp thì chỉ để thổi xôi chứ làm gì nữa…


Gạo nếp Lào thì thổi xôi nó như thế này này




Bà chủ nhà tôi thổi xôi xong dỡ ra đĩa, để cho nguội đi một lát, vừa ăn vừa suýt xoa: - Xôi thơm và dẻo lắm!

Nghĩ thầm “Tự nấu tự khen là chuyện đương nhiên”… Nhưng khi xơi vài… hạt thì công nhận là… ngon!!!


Xôi trắng ăn với muối vừng ruốc thì nhất hạng rồi còn gì!

Bà chủ lúc này mới lùi ra xa ngắm đĩa xôi còn lại một góc: - Hạt xôi bóng bẩy thế này mà làm hàng thì quá tuyệt!!! 

Lại nghĩ: “Gạo chồng mua không khen thì khen ai?”


Một option khác: Xôi trắng với lạp xưởng hấp với nước tương

Đến như bà mẹ chồng kỹ tính của vợ tôi cũng phát biểu: Gạo nếp cái hoa vàng đấy!!! 


Chả biết đằng nào mà lần…

3 nhận xét:

  1. Nói về xôi Lào phải nói lúc đi mua ở Viên chăn mới thấy hết cái vất vả của nó .Bạn Dũng rất thích món này mà hôm đến đó cấm có tìm ra .Tôi và vợ tối đó ỷ thế biết ngại ngữ Lào ,Anh ,Pháp đi chơi tìm mua gần khách sạn giữa trung tâm .Sau một hồi vận hết vốn liếng đi cỡ chục hàng rồi cũng tìm được do rất tình cờ vì mình nói với vợ bằng tiếng Việt lại gặp đúng cô chủ người Việt à nên cứ tưởng đôi này là người ..Hàn quốc .Thì ra món xôi đó thường bán buổi sáng ,tối cũng có nhưng hiếm không dễ tìm .Vợ tôi mua ăn thấy ngon nên đoàn giao ngay nhiệm vụ lo bữa sáng sau bằng xôi với mỳ ăn liền đem đi nhưng do gặp may mắn nên trưa đó có ăn ngon món đó ế đến mãi mới hết( cũng như rượu nội đem đến lại đem về đâu có hết mình ) Tôi biết giá trị của gạo nếp Lào nên mua 10 cân cất cẩn thận vào va ly (vật bất ly thân)vì sợ quên trên xe chứ ở Lào nghiêm lắm đâu có trộm cắp gì .Về nhà làm quà biếu mỗi người một tý và ai cũng thích lại tiếc giá mình khỏe chắc đem đến tạ mới đủ .Vợ tôi trổ tài nấu nướng nếp Lào +sắn đem đến cơ quan báo cáo lý do vắng mặt và nịnh đồng nghiệp .Bọn này quen ăn tiệm lâu không được ăn dân dã khen dối dít mà còn có ý định rủ nhau sang Lào chơi nữa chứ .Chỉ khổ Q lại phải viết phóng sự tả tỷ mỉ cho bọn họ đi chơi Lào chứ tôi có đến lại chắc phải bằng máy bay thôi vì yếu rồi .Hẹn gặp các bạn dịp tổng kết năm tại ...
    Nguyễn duy Cường

    Trả lờiXóa
  2. Thằng Q cũng khéo là nịnh vợ và vợ bọn chúng cũng khôn chuồn trước để chồng lo quà cáp sau chuyến đi .Chả thấy mấy bà ,ông đi cùng đoàn lên tiếng gì cả hay là hết hơi cả rồi? Chơi ở Lào có gì vui ngoài chùa chiền ?Xem ảnh thấy gái Lào cũng đẹp đấy không biết có sơ múi được gì không ?Ngó ảnh thấy MC,em nào đó còn ngon cứ như gái ..40 thôi đâu có béo kém gì mấy em Lào đâu nhỉ ?Giá có BĐT,Trí đi cùng chắc lắm chuyện kể hơn chứ T,Ninh ,TMinh ,Tứ mô phạm quá?còn thằng HT bị vợ kèm nên tự thú rồi đâu có dám chém gió ?Bao giờ gặp nhau ?
    HI!HI! HI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lai mot "cu de" nua roi, cu thay co gai tre la tan...

      Xóa