Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Trước giờ họp Hội


Có một Hội mang tên giao dịch là Hội TOMOM - Hiệp hội của các đại gia trong ngành cắt tiết gà, mổ bò, chọc tiết lợn,... hay thường gọi là Hội Đồ tể. 


Sắp đến ngày họp Hội, không khí nóng lên từng giờ. Người người náo nức, nhà nhà sục sôi, thậm chí có bà còn… xắn váy quai gồng. Mặc dù các hội viên cũng đã vài chục năm lăn lộn thương trường (mà thương trường là chiến trường) tuổi cũng không còn trẻ nữa, mạng sống chỉ tính từng tuần lễ thôi, nhưng trong dịp này, chả ai kìm giữ được đức tính nhu mì thường ngày.

Mới đầu nghe đâu như trong nội dung chương trình có mục chia tiền… Nhưng hóa ra không phải.

Hãy nghe ý kiến của các hội viên.

Một bà nhỏ nhẹ lên tiếng:

- Tôi đề nghị thay ông Hội trưởng. Vì sao ông thuê cái xe đi họp bé tý? Tôi là chỉ thích đi xe to. To cho nó oai! Mà riêng tôi có nhu cầu sử dụng cả hàng ghế. Lên xe là tôi… nằm. Tính tôi nó thế!

Một ông khác nài nỉ:

- Ông Hội trưởng ơi! Sao ông ác thế! Mời tôi đi họp, OK! Được mang vợ theo, OK! Nhưng tại sao không cho các con, các cháu tôi đi theo? Nhà tôi đăng ký 11 người, … À, 12 chứ, còn thằng cháu con ông anh vợ nhà hàng xóm - Quay sang bên cạnh, ông tiếp – Cho nó chẵn mâm ý mà!

Một bà nhanh nhảu cướp micro:

- Đúng đấy! Tôi phải mang cả JohnMino nhà tôi đi theo vì đi họp cả ngày, cỗ bàn ê hề mà để các con ở nhà chịu đói à? - Bà âu yếm vuốt ve hai con vật ngồi trong lòng.

Một bà từ đầu đến giờ chỉ cười tủm, bỗng bật dậy:

- Này ông Hội trưởng! Sao lại đi sớm thế! Thứ Bảy này, tôi phải đi chợ, lo ăn cho cả nhà khi tôi đi vắng, rồi lại qua nhà bác sĩ Cát Tường mếc cắp
- Ô thế cái bà này không biết thằng đó bị bắt rồi à? – Một bà chen vào – Mà tôi ngồi cạnh bà đấy! Tôi mê cái mùi bít tất của bà lắm. Lên xe bà cứ tụt giày, gác chân lên, bà nhé! Quả này mà tung ra á, John với Mino chỉ có hít phải là đi đời thôi! Đi họp lại còn mang cả chó với mèo...
Ông bên cạnh liền tiếp ngay:

- Tôi đề nghị ông Hội trưởng cho xe qua Thanh Hóa đón tôi đi với. Nói riêng với ông nhé, ông cho xe đón thì kỳ này tôi bầu…

Một ông khác chen lên:

- Tiện thể vòng lên Phú Thọ đón tôi nhé, ông Hội trưởng nhá… E hèm! Kỳ này tôi bầu cho ông nếu…

Một ông để mái tóc thề trông dư nà nghệ sĩ đề nghị:

- Ông Hội trưởng chọn cái xe nào có bài Hồn Tử sĩ ấy! Vừa đi vừa nghe nhạc thì tuyệt vời… Là lá la…

Một bà váy hoa sặc sỡ nói một mạch, không để ai chen ngang:

- Tôi đề nghị cho đi một vòng qua mấy cái chùa to, lên Yên Tử vãn cảnh, sau đó ra Vịnh Hạ Long chụp ảnh, chiều về thăm cây vải tổ rồi tiện thể ra đảo Cò ngắm chim… Tôi là tôi chỉ mê chim tươi thôi! He hé!

Ông vận bộ quân phục, ưỡn ngực đeo đầy huân chương, mắng bà váy hoa:

- Bà chỉ được cái dâm dê! Chùa với chiền cái giề! Tôi đề nghị vào nghĩa trang liệt sĩ, sau đó vào viếng lăng Trần Hưng Đạo, ra mộ Nguyễn Trãi, vào nhà Chu Văn An, rồi vào Tỉnh đội chơi với mấy thằng bạn…

Một ông to béo hét lên:

- Họ… ọ, họ… ọ… Giờ chuyển sang mục ăn uống nhé… Tôi yêu cầu phải có thịt chó, không có thịt chó là không được. Thịt chó là quốc hồn quốc túy. Ôi cứ nghĩ đến tiết canh, miếng dồi, miếng chả là tôi… Chèm chẹp!!!

- Không được! Không được! Phải ăn kiểu Úc… với lại bún đậu mắm tôm…

- Không ăn mắm tôm… Phải có xôi Lào…


- Thôi! Im đi! – Bỗng có tiếng thất thanh, giọng yếu dần…

Lúc này mọi người mới quay lại, nhận ra ông Hội trưởng mặt tái mét, miệng thều thào: “Làm ơn, làm phúc… ông đi qua bà đi lại… cho tôi… từ… ừ… chư… ức!”.
Dứt tiếng, ông Hội trưởng từ từ gục xuống!!!

7 nhận xét:

  1. Cái thằng mõ (Q) này có tài viết đấy đọc vui nhưng đụng đến tôi (hội trưởng) mà bảo nghe thế mặt tái mét ,miệng phều phào ...thì quả thật nó đánh giá tôi hơi thấp đấy .
    Nguyễn duy Cường H/T Hội K16A CTM ĐHBK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn học có chức năng "dự báo" chứ không phải "ám chỉ" mà động lòng!!! Chỉ được cái nhận vơ...
      ... là vợ thằng Nhân,
      Nó cho bú tí đái dầm cả đêm!

      Xóa
  2. THÔNG BÁO KHẨN!
    Trước giờ họp, Ban Tổ chức ở Hải Dương còn bỏ xót một mục trong Chương trình. Xin các hội viên đọc kỹ mục sau đây:
    Thành phần họp: Các hội viên chính thức (bao gồm cả các bạn nguyên là thành viên của K16A sau đó chuyển sang các lớp khác). Tất cả các hội viên đi họp bắt buộc phải mang theo vợ (chồng) hoăc người yêu (người tình). Trường hợp có con, cháu ở nhà một mình thì cũng được tiêu chuẩn mang theo.
    Hội trưởng Duy Cường (dùng điện thoại gọi không phải bỏ tiền túi ra) có trách nhiêm thông báo cho các bạn ở các tỉnh xa: Nam Định ( bạn Ích Tắc...), Thanh hóa (bạn Khích...), Nghệ An (bạn Tuyên, Khôi...), Đà Nẵng (bạn Tùy...), Tp HCM (bạn Dũng, Tiến...) v.v. Còn bạn Bùi Tiến Dũng (Thái Bình), Đào Văn Thái (Hưng Yên) nguyên Bí thư TVN đã báo và các bạn đều nhận lời. Hội trưởng D.Cường (hoặc một bạn nào đó) có thể gọi lại, theo số số điện thoại: 0913291133 của bạn Dũng TB và số 0983275842 của bạn Thái H.Y.
    Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn!
    TVN

    Trả lờiXóa
  3. Hay .Đúng là con nhà nòi không giống lông cũng giống cánh .Phen này thằng H/T hết chém gió với anh em .Phải để cho Q,Tiến quá biết về nó nói nó mới nghe chứ nó gia trưởng lắm có nghe ai đâu ?mà sao nó ..mặc váy làm vợ thằng Nhân à ?Tới đây họp Hội có các bô lão dự xem nó điều hành ra sao mới đoán được chứ như đi Lào vừa rồi nghe nói thằng này ..yếu lắm?
    Hi!Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
  4. Khi đi họp Hội các cụ ( Đi Lào về) nhớ mang theo 2 cục pho mai (Hội trưởng) để chiêu đãi bạn bè nhé

    Trả lờiXóa
  5. Anh Nhi ơi! Hội viên hội nhà báo sao mà viết vẫn có "nỗi" chính tả thế! Hẹn gặp lại anh! BĐ Trường

    Trả lờiXóa
  6. Đang cố găngs để mai đi họp lớp đây. Thấy mọi người nổ ùm ùm vang đến tận Ngọc hà làm mình đứng ngồi chẳng yên. Cố gắng hết sức để mai 8 hcó mặt tại nhà Quang.

    Trả lờiXóa