Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Bài học xương máu



Câu chuyện số 1:
Chú thỏ đang khóc hu hu thì bỗng nhiên bụt hiện lên hỏi:
- Tại sao con khóc?
 
- Dạ, vì con đang bị con sói gian ác đuổi sắp đến nơi rồi mà con không biết nên chạy hướng nào?
- Chuyện nhỏ! Con cứ nhằm hướng Tây mà chạy khi gặp dòng sông thì bơi qua là xong vì sói nó không biết bơi đâu!
Tin lời bụt, thỏ chạy thục mạng đến bờ sông và cũng là lúc sói đến sau lưng, đúng lúc đó thỏ mới ngộ ra rằng mình cũng không… biết bơi!
Bài học xương máu: Lời khuyên chỉ để tham khảo, tự lựa chọn cho mình cách sử lý thích hợp!

Câu chuyện số 2:
Một tu sĩ nam ngỏ ý mời tu sĩ nữ đi chung xe. Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân để lộ bên bắp chân. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Sau khi điều chỉnh lại tay lái, người nam đưa tay lên đùi người nữ.
Nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129”. Nam liền rụt tay lại và nói: “Xin lỗi nữ, tôi trần tục quá!”. Tới nơi, nữ thở dài và bỏ đi. Vừa vào nhà tu, nam vội chạy vào thư viện tra cứu ngay cái điều răn 129 ấy, thấy đề: “Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con sẽ tìm thấy hào quang”.
Bài học xương máu: Uyên bác đến mấy cũng không thể biết tất cả!

Câu chuyện số 3:
Trời nóng, gà tây muốn nhảy lên lưng bò cho mát. Nó liền gạ gẫm con bò “Tớ tìm thấy một đám cỏ non, cậu để tớ lên cao tớ sẽ chỉ cho!”. Gà tây đứng chơi hóng mát trên lưng bò một lúc lâu, rồi bỏ đi. Ngày hôm sau cũng vậy, ngày sau nữa cũng thế!... Lần thứ tư, gà tây vừa mở miệng nói lập tức bị bò đá cho văng xa hơn chục mét.
Bài học xương máu: Mồm mép có thể đưa bạn lên đỉnh cao, nhưng không giúp đứng được lâu dài.


Câu chuyện số 4:
Một con đại bàng đang đậu trên cây nghỉ ngơi, chẳng làm gì cả. Một con thỏ con nhìn thấy thế hỏi: “Tôi có thể ngồi không và chẳng làm gì như anh được không?”
Đại bàng trả lời: “Được chứ, sao không!”. Thế là con thỏ ngồi xuống nghỉ ngơi. Bỗng dưng một con cáo xuất hiện, vồ lấy ăn thịt con thỏ.
Bài học xương máu: Để được ngồi không chẳng làm gì, bạn phải ngồi ở trên cao, cao thật là cao.

Câu chuyện số 5:
Quạ và cáo cùng nhìn thấy một mẩu xương nằm giữa đường, quạ bay vụt đến cắp được miếng mồi ngon và bay lên ngọn cây cao tận hưởng. Cáo tức giận lồng lộn chửi bới đủ cách nhưng quạ vẫn im re… Sau đó, bỗng thấy tiếng cáo:
- Này bác quạ ơi, thiên hạ đang đồn ầm lên rằng bác chẳng chịu tắm mấy tuần nay rồi. Hôi lắm!
Quạ vừa mở mỏ ra, định cãi thì mẩu xương rơi ngay xuống chỗ cáo đang đứng!
Bài học xương máu: Luôn ghi nhớ những bài học của các câu chuyện ngụ ngôn!

1 nhận xét:

  1. Các câu truyện ngụ ngôn trên và các bài học đã rõ thế còn gì để mà tán nữa ! Giờ là lúc liên hệ bản thân đã trải qua các tình huống tương tự trên thì sử lý ?
    Hi!Hi!Hi!

    Trả lờiXóa