Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

Sườn xào chua ngọt


Nhân ngày mới, các bạn hãy thưởng thức món này nhé!

Nguyên liệu:

Sườn non - 300g
Tỏi - 3 tép
Đường, giấm, nước mắm, bột ớt, dầu điều…

Hướng dẫn:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

- Sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào xoong nước lạnh săm sắp mặt sườn, đun đến sôi thì tắt bếp. Bỏ nước đun sườn đi vì nước này có nhiều tạp chất, không tốt cho sức khỏe, rửa lại sườn 1 lần nữa rồi cho lên bếp đun lần thứ 2. Lần đun thứ 2 này, có thể cho nước tùy ý, tuy vậy săm sắp mặt sườn sẽ làm bạn đun nhanh hơn và sườn cũng róc thịt nhanh hơn. Sau khi nước sôi thì các bạn đun liu riu trong 25 phút;

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn;

Bước 2: Sườn sau khi đun xong thì vớt ra rổ để ráo nước. Nước luộc sườn có thể dùng để nấu canh rau ngót,...

Bước 3: Pha hỗn hợp sốt cho món này:

Pha theo công thức tỷ lệ như sau 1 nước mắm : 1,5 đường : 1,5 giấm (tỷ lệ là 1:1,5:1,5). Có thể cho thêm bột ớt tùy sở thích, dầu điều cho 1 thìa nhỏ để món sườn có màu đẹp hơn (nếu thích). Hòa đều gia vị.

Lưu ý: Công thức trên sẽ làm cho 300g sườn dậy mùi thơm nhưng hơi nhạt để các bạn có thể nhâm nhi cùng chút bia mát lạnh. Còn nếu muốn đậm đà, hãy gia tăng thêm gia vị, nhưng nhất thiết vẫn giữ nguyên tỷ lệ là 1:1,5:1,5

Bước 4: Cho sườn lên chảo rán, dùng dùng dầu rán, nhớ thường xuyên đảo mặt cho miếng sườn chỉ xém vàng mà không cháy. Sau khi sườn đã vàng đều, thì cho tỏi và 1 thìa nhỏ dầu ăn. Đảo nhanh tay cho tỏi thơm và ngấm đều lên các miếng sườn.

Bước 5: Đổ nước sốt vào chảo, đảo nhanh tay. Do không có nước, nên nước sốt sẽ ngày càng sền sệt và keo lại. Chỉ đảo đến khi miếng sườn hơi có màu cánh gián thì tắt bếp nhé. Quá trình sẽ kéo dài khoảng từ 5 - 7 phút.


Lưu ý: Do cho nhiều dầu ăn hoặc là lúc rán sườn không kỹ, sẽ xảy ra tình trạng trước khi cho nước xốt mà trong chảo vẫn lõng bõng nước. Hãy nhanh tay đổ phần nước và dầu thừa này đi, để món sườn được keo ngon hơn.
Lan Anh

4 nhận xét:

  1. Ai ngờ Q còn biết cả món này! Hi! Hi! chắc lí thuyết chăng???

    Trả lờiXóa
  2. Món ngon trên tôi được ăn nhiều do người khác nấu mà Q đưa bài của Lan Anh đó thôi chứ nó làm sao nấu được ? Đến nhà Q ăn thịt bò Mỹ dịp nó đi Mỹ về cũng lại do vợ nó thể hiện thôi chứ thằng này chỉ giỏi" phán " chứ nấu ăn dốt đặc .Chả bù cho bạn Trí nấu ăn tuyệt vời biết chim tươi ,chim héo biết rau sạch rau bẩn mà còn có món dế mèn ,chim ra giàng đãi bạn nữa chứ ! Dạo này chắc chim ,dế bị dịch hay sao đó nên bạn bè toàn ra quán chứ không tổ chức được tại gia ?Mà có thời gian gọi nhau lại bận?
    Hi!Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
  3. Sưu tầm các món ăn trong mục này để các bạn... thèm chứ đâu phải để tự vào bếp thử sức - xâm phạm lĩnh vực của các bà vợ theo hợp đồng hôn nhân của xứ ta. Còn nếu ông bà nào tự tin thực hiện món ngon để... mời thì tôi xin đăng ký một... xuất!

    Trả lờiXóa
  4. Được ăn các món do bạn mình thể hiện có lẽ trong Hội ta giỏi nhất phải kể đến Trí ,Ninh còn hay được mời ăn do người khác nấu AI được như mấy anh công chức ,bộ đội đi công tác ,tư tác nhiều .Còn để tự tin mời bạn bè đến nhà và mình thể hiện chắc chỉ có bạn nữ như Tứ hay Trí ,Ninh thôi ( lâu lắm rồi) nên Q đợi lời mời đến nhà để bạn thể hiện chắc phải đến TẾT công gô .Thôi thèm món gì rủ rê nhau ra quán mà ăn .Ai có thèm chở về thời bao cấp ăn các món hồi đó lên tôi ra quán 37 Nam tràng trong đảo Ngũ xã là có ngay Mong được gặp các bạn

    Trả lờiXóa