Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021

Thịt rang cháy cạnh



Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ - 0,5 kg
Hành khô - 1 củ nhỏ, bóc vỏ, cắt nhỏ
Hành lá - Vài cọng vừa đủ, rửa sạch, cắt khúc
Muối canh - vừa đủ
Nước mắm ngon - vừa đủ
Ớt - Tùy thích, cắt lát mỏng
Hạt tiêu - Tùy thích

Hướng dẫn:

Bước 1: Sơ chế

Thịt ba chỉ rửa bằng nước lã xong bắc nồi nước lên bếp đun sôi thả miếng thịt vào và đun sôi trở lại rồi bắc xuống lấy thịt ra xả lại nhều lần bằng nước lã cho sạch.

Thái thịt ngang thớ và thái miếng mỏng vừa ăn không to quá và cũng không nhỏ quá. Do thịt đã cho vào nồi luộc sơ qua, miếng thịt sẽ cứng lại nên có thể dễ dàng pha thái thịt hơn.

Bước 2: Rang thịt

Đun nóng chảo, cho một chút dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô và ớt cắt lát vào phi vàng rồi vớt ra để riêng. Tiếp theo đổ thịt vào xào, dàn thịt cho đều khắp mặt chảo.

Đợi cho mặt thịt vàng xém thì trở miếng thịt lại và cũng để vàng như thế ở cả 2 mặt, trút bớt mỡ nước ra bát  rồi nêm bột canh và một chút nước mắm cho thơm, đảo nhanh tay cho thịt vừa mắm muối, cho hành đã phi thơm và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Xơi thịt ra đĩa, rắc lên chút hạt tiêu cho thơm là bạn đã có món thịt rang rất ngon rồi đấy. Thịt có mùi thơm, miếng thịt rang cháy cạnh vàng đều, không khô, dậy mùi thơm, vừa có vị béo vừa có cảm giác rất ngon cơm, lại làm rất nhanh và rất đơn giản. Món này dành cho cả nhà vì ai cũng thấy vừa miệng.

  
Một số kinh nghiệm để có món thịt rang ngon:
- Thịt rang cháy cạnh ngon nhất là thịt ba chỉ vừa có nạc lại vừa có mỡ, khi mua nên chọn thịt và mỡ liền khổ đừng mua thịt ba chỉ loại tách mỡ và nạc riêng nhé. Thịt nạc thì không ngon vì khi rang cháy cạnh thịt nạc sẽ bị khô và cứng;

- Đun sôi nước rồi cho thịt vào trần rồi rửa sạch thịt là để cho mặt thịt se lại ngay khi cho vào nước, các chất ngọt của thịt không bị tiết ra trong quá trình trần, rửa, thịt sẽ rất sạch mà vẫn giữ được vị thơm ngon. Sau khi luộc, rửa lại thịt nhiều lần bằng nước lã để lọc bỏ hết cặn bã bẩn, mùn thớt của sạp bán thịt;

- Khi thái thịt để làm món thịt rang cháy cạnh, nên thái thịt mỏng thôi, thái dầy quá gia vị sẽ không ngấm được vào miếng thịt mà khi ăn cũng bị dai, không ngon;

- Phi thơm hành khô và xúc riêng ra để thịt rang thơm hơn và hành khô không bị cháy vì để trong chảo rang cùng với thịt quá lâu. Cho ớt vào phi cùng sẽ làm cho chất cay của ớt tiết ra cùng với mỡ và sẽ ngấm đều vào miếng thịt. Ngoài ra, cho ớt vào chưng cũng giúp tạo màu cho món thịt rang. Tuy nhiên, nếu không ăn được cay thì không cần cho ớt vào.

Theo Phương Nguyễn

1 nhận xét:

  1. Món này rất ngon ,dễ làm và được ăn cùng chúng bạn tại gia ai đó thì ..TUYỆT Nếu ai có nhã ý tổ chức tôi sẽ làm món này đến góp vui khỏi phải ra quán cho tốn tiền
    Bạn K16 CTM ĐHBK

    Trả lờiXóa