Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Hiểu quá rõ

Tại một bữa tiệc trong câu lạc bộ, một chàng trai trẻ tuổi lân la làm quen với một cô gái hấp dẫn. Không chút do dự, chàng trai ve vãn, tán tỉnh và hết lời tâng bốc cô gái.



Cô gái tỏ ra thích thú với những lời có cánh nhưng cũng hơi ngạc nhiên trước sự vồ vập của anh ta. Bất ngờ hơn bởi chỉ sau có 30 phút nói chuyện, anh chàng đã ngỏ lời cầu hôn.

- Ơ kìa - cô gái nói - chúng ta chỉ mới gặp nhau có nửa giờ thôi, làm sao anh lại có thể ngỏ lời chắc chắn như vậy được? Chúng ta thậm chí chưa biết gì về nhau cả.

- Em sai rồi, có thể em không biết, nhưng anh biết về em rất rõ là đằng khác. Trong vòng 5 năm qua anh đã làm việc tại ngân hàng nơi bố em thường xuyên gửi tiền tiết kiệm đấy.



Vợ chồng già

Một cặp vợ chồng đã ngoài 70 tuổi thường hay quên. Họ quyết định đi gặp bác sĩ kiểm tra xem có vấn đề gì không.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói không có vấn đề gì nghiêm trọng và khuyên 2 vợ chồng có thể viết vào một tờ giấy những việc cần làm để giúp nhớ dễ dàng hơn.

Tối hôm sau, đang xem tivi, thấy ông chồng đứng dậy đi xuống bếp, bà vợ nói:

- Ông lấy cho tôi một ly kem nhé! Nhưng ông có nghĩ là nên viết ra giấy như lời bác sĩ không?

- Yên tâm, tôi có thể nhớ được mà.

- Ông rưới cho tôi một ít dâu lên trên nữa. Mà tốt nhất là ông cứ ghi ra giấy vì tôi nghĩ ông sẽ quên đấy.

- Tôi nhớ được mà, bà muốn một ly kem dâu chứ gì?

- À, ông này, tôi cũng muốn cho thêm một ít kem trứng nữa. Tôi biết là chắc chắn ông sẽ không nhớ được đâu, ông nên ghi ra giấy đi.

Ông già giận dữ:

- Tôi đã bảo là không cần, tôi có thể nhớ được!

Ông già tức tối đi vào nhà bếp. Khoảng 20 phút sau ông đi ra và đưa cho bà một đĩa thịt hun khói và trứng.

Bà già nhìn vào đĩa và cáu kỉnh:

- Tôi đã nói với ông rồi mà, ông nên ghi ra giấy đi. Ông lại quên mất bánh mì nướng của tôi rồi. Đúng thật là...

1 nhận xét:

  1. Hiểu quá rõ thì toàn là "hỏng việc'và tôi hay liên tưởng đến cái bọn bạn học cùng Bách khoa với tôi.Bạn bè chơi được với nhau đến khi về hưu và gặp nhau là kể xấu về nhau và cấm có thấy khen ai bao giờ .Có mấy vụ chốn học ,phe phẩy,khôn vặt,cưa gái mà lần gặp nào bọn này cũng công kích nhau .Chuyện làm ăn ,công danh sự nghiệp thì nó dấu kín lắm không bao giờ lộ có lẽ vậy nên đều hạ cánh an toàn cả và có lẽ phải vài năm nữa mới ..công bố.Hàm UVTUD, chủ tịch tỉnh ,đại tá, vụ viện trưởng,giáo sư,giám đốc..đủ cả mà mỗi dịp gặp nhau là cãi vã om xòm đến nỗi giờ nhiều vị cho ..kẹo cũng không thèm đến nữa .May mà thằng Q nó nhiệt tình làm cái trang này để trao đổi .Hoan hô Q
    Bạn ĐH

    Trả lờiXóa