Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Mẹo nhỏ để có tấm hình tự sướng đẹp trên smartphone

Cầm trên tay những chiếc smartphone các bạn đều đã từng không ít lần "tự sướng" (selfie) để check-in các điểm tham quan hoặc để kỷ niệm với bạn bè trong các dịp gặp gỡ. Tuy nhiên, để có được một hình ảnh "tự sướng" như ý, cũng nên đọc qua những kinh nghiệm này một vài lần...


Đừng tự sướng trước gương hoặc trước nguồn ánh sáng mạnh


Tự sướng trước gương hoặc nguồn ánh sáng mạnh như mặt trời, đèn lớn... sẽ phản chiếu ánh sáng gây lóa và nhiễu hạt rất nhiều. Và tất nhiên bạn không thể sử dụng flash bởi nếu sử dụng thì bức ảnh trở nên cực kỳ “ thảm họa”.

Chuẩn bị phông nền phía sau thật gọn gàng, sạch sẽ hoặc thật thu hút


Đặc điểm của việc chụp ảnh tự sướng là camera trên smartphone không thể xóa hoặc làm mờ phông phía sau nên sẽ lấy nét tất cả nền phía sau lưng bạn. Vì vậy, phải chọn phong cảnh, thời điểm phía sau bạn đẹp đẽ như lúc bạn chụp tấm hình phong cảnh.

Hạn chế “chu môi, phồng má”


Một đặc điểm rất hay gặp ở những bức ảnh “tự sướng” là khuôn mặt bạn bỗng trở nên căng thẳng... Có nhiều bạn còn nheo mắt, bặm môi... Vì vậy, không nên làm biến dạng thêm khuôn mặt như “chu môi, phồng má” 


Tự sướng đúng chỗ, đúng lúc


Tự sướng đúng lúc đúng chỗ để tránh bị ăn gạch
Có thể bạn đã nghe về việc tổng thống Obama bị chỉ trích vì chụp ảnh tự sướng trong buổi lễ tưởng niệm Nelson Mandela? Ở những nước phương Tây thì điều này có thể chấp nhận được, nhưng ở các nước phương Đông như Việt Nam thì bạn sẽ “được” nổi tiếng ngay trên Facebook.
Vì vậy, không nên tự sướng ở các đám tang, buổi lễ nghiêm trang hay những hoàn cảnh éo le (như tai nạn giao thông, cháy nhà…)!

Không chụp trực diện khuôn mặt


Đây tiếp tục là một nguyên tắc nhỏ trong nhiếp ảnh mà các fan tự sướng nên bỏ túi, gọi là bất đối xứng. Nếu để camera chính diện khuôn mặt và chụp, chúng ta sẽ có một bức ảnh tương tự ảnh thẻ trên chứng minh nhân dân chứ không phải một bức ảnh tự sướng.

Thế nên, hãy tìm những góc độ phù hợp với khuôn mặt của bạn nhất và khai tác góc độ đó một cách tối đa.

 

Chú ý ánh sáng!


Quá tối: Trường hợp này khi bạn ở trong bóng râm hoặc trong nhà. Và nên nhớ, đừng sử dụng flash để “cứu cánh” trong trường hợp này vì ánh đèn flash sẽ làm cho da bạn trở nên vàng vọt trông như đang bị bệnh vậy.


Quá sáng: Dư thừa ánh sáng cũng không tốt. Trường hợp hay mắc phải là chụp ngược sáng. Ngược sáng do có một nguồn sáng quá mạnh ở phía sau và làm cho khuôn mặt bạn tối đen trong khi phông nền sáng rõ. Vì vậy, hãy tránh xa tivi, màn hình máy tính, mặt trời và đèn đường để tránh bị ngược sáng không mong muốn.


Sử dụng phần mềm sửa ảnh


Tác dụng tuyệt vời của các phần mềm sửa ảnh trên chiếc smartphone của mình để “mạnh tay“ làm mịn da một cách “quá thể”. Tuy nhiên, những hình ảnh ấy có thể nói là lung linh huyền ảo, da mịn màng, trắng như da em bé.
Vì vậy phần mềm sửa ảnh sẽ giúp cho bức ảnh tự sướng trở nên đẹp hơn, thế nên tội gì mà không sử dụng chúng.



Nhặt nhạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét