Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2021

Những kiệt tác hội họa thế giới (2)

                 Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Bữa tối cuối cùng"


Họa sĩ người Ý Leonardo da Vinci thực hiện bức bích họa trong khoảng thời gian từ năm 1495 tới 1498. Tác phẩm nằm trong nhà thờ Santa Maria delle Grazie ở Milan, Ý.

Leonardo da Vinci là họa sĩ duy nhất xuất hiện hai lần trong danh sách này. Tác phẩm "Bữa tối cuối cùng" được thực hiện trong một thời kỳ mà những hình dung về tôn giáo vẫn là chủ đề thống trị trong hội họa. Bức "Bữa tối cuối cùng" khắc họa lần cuối Chúa dùng bữa với các tông đồ. Đây là một bức bích họa khổng lồ có kích thước 4,6 x 8,8m.

Điều đặc biệt: Bức bích họa đã trải qua rất nhiều biến động thời cuộc, bởi người ta không thể di chuyển tác phẩm đi đâu để bảo vệ an toàn cho nó giữa bối cảnh những xung đột từng nổ ra. Tác phẩm còn từng bị phơi ra dưới nắng mưa trong thời kỳ Thế chiến II, khi ấy, phần mái nhà thờ che chở cho khu vực có bức bích họa đã bị trúng bom.

(Ăn trộm từ Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét