Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

Những kiệt tác hội họa thế giới (4)

           Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Tiếng thét"


Họa sĩ người Na Uy Edvard Munch thực hiện bức họa này hồi năm 1893. Tác phẩm này được lấy cảm hứng từ một trải nghiệm của chính họa sĩ, khi ông đang đi dạo lúc hoàng hôn ở Oslo, bầu trời rực đỏ lạ lùng khi ấy đã gây choáng ngợp mạnh đối với ông.

Tác phẩm có một số phiên bản, trong đó, hai phiên bản được trưng bày trước công chúng hiện nằm ở Bảo tàng Quốc gia và Bảo tàng Munch ở Oslo, Na Uy.

Hồi năm 2012, một phiên bản "Tiếng thét" được thực hiện bằng chất liệu màu phấn đã bán được với giá gần 120 triệu USD tại một cuộc đấu giá.

Cũng giống như bức "Mona Lisa", có hai phiên bản của bức "Tiếng thét" đã từng bị đánh cắp hai lần (hồi năm 1994 và 2004), chính thông tin về những vụ trộm đã khiến công chúng biết nhiều hơn tới tác phẩm. Về sau này, cả hai phiên bản bị đánh cắp đều đã được tìm thấy lại.

Điều đặc biệt: Theo ý tưởng nguyên bản khi sáng tạo tác phẩm của họa sĩ Edvard Munch, nhân vật xuất hiện trong tác phẩm không hề tạo ra tiếng thét, mà đang cố gắng bịt tai lại để không phải nghe tiếng thét vang vọng từ bối cảnh xung quanh.

(phỏng theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét