Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Về nhà quê …

Có lời mời ăn cơm ngày Chủ Nhật liền rủ mấy lão U60 lên đường “Tây tiến”. Sau hơn một tiếng đồng hồ mới đến nơi. Không phải là “ăn bát cháo chạy ba quãng đồng” mà là đi ăn cơm hơn … 60 km.

 

Phong cảnh Ba Vì

Nơi đây là một vùng làng quê bán sơn địa sát chân núi Ba Vì chất ngất, nơi toàn dân tộc Mường sinh sống. Tuy vậy, họ là Mường Hà Nội, cho nên cũng văn minh lắm. Thứ nhất là sạch sẽ, đường xá sạch sẽ, nhà cửa sạch sẽ, chỗ chơi cũng sạch sẽ. Thứ hai là trong lành, không khí trong trẻo, cây cỏ xanh mát, ... Môi trường thân thiện, người dân hiếu khách, v.v...


Bên trong khu trang trại

Bà chủ khu trang trại này có học vị tiến sĩ, lại là chuyên gia về nông học, có công sưu tầm và gây dựng 5 ngôi nhà cổ - có tuổi thọ suýt soát 100 năm.


Nhà quê


Khách đến tham quan, nghỉ ngơi phần lớn là du lịch nước ngoài và các cháu nhỏ cấp I.


Gặp "lính chì" Thiện Nhân đi cùng cha mẹ nuôi


Khách đến trang trại, ngoài tham quan còn có cái thú trực tiếp được huấn luyện “làm nông dân” nên có sức hấp dẫn đặc biệt.


Úp nơm bắt cá hấp dẫn lũ trẻ con thành phố


Có dịp rủ các bạn đến đây chơi thì vô cùng thích thú. Nơi đây các thực phẩm đều “sạch” thật sự. Cà chua hái trên cây có thể ăn ngay tại vườn. Gà đi bộ, lợn cắp nách, cá suối, … là những thứ có thể nhìn thấy chúng còn tươi sống.

Kể thế thôi, không lại thèm …

1 nhận xét:

  1. Bạn mới kể sơ sơ lần về trang trại tại miền bán sơn địa Ba vì khiến tôi lại .."thèm"và nhớ đến lần cùng bạn với một số anh em khác cũng lên Ba vì khoảng 5 năm trước .Với bọn ta U60 thì đi chơi được với nhau theo tôi ít nhất quý một lần .Tôi dịp vừa rồi 'quá bận rộ "không có chủ nhật nào là không đi nay mới rỗi được vào kỳ giỗ Tổ và 1/5 .Sau khi bài viết đi Ba bể lên mạng có trao đi đổi lại vài lần giờ tôi thay đổi lịch và muốn bạn giúp cho .Hội ta đi Ba bể vào dịp 19/4(Giỗ Tổ) trong 2 ngày.Chương trình cụ thể đi giống như lần ta đi Phong nha đó .Gia đình tôi đi 4 người (Vợ chồng +2 con) Bạn và tôi xem cụ thể người đi để chuẩn bị cho chu đáo .Bạn bè tôi có 1 đôi muốn tham gia với Hội ? Có gì trao đổi với nhau nhé
    Nguyễn Duy Cường Hội K16ACTM

    Trả lờiXóa