Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2022

Thịt trâu cần cho người đi Lào



Về góc độ dinh duỡng thịt bò hay thịt trâu đều có giá trị dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên về mặt sức khoẻ thịt trâu lại tốt hơn thịt bò, nhất là cho những ai đang chuẩn bị đi Lào.
 
Theo phân tích của các nhà dinh dưỡng, thịt trâu còn có ưu điểm ít mỡ hơn thịt bò. Trong thịt trâu chỉ có 1,6- 5,6% mỡ so với thịt bò là 10- 22%. Hơn nữa, lượng sắt có trong thịt trâu lại hơn hẳn thịt bò. Về hàm lượng protein thì thịt trâu và thịt bò hàm lượng như nhau.

Uấn nào!
Có ý kiến cho rằng thịt trâu nhiều “phong” hơn thịt bò, ám chỉ tình trạng dị ứng sau ăn như nổi mề đay, ngứa ngáy. Theo các bác sĩ, nhận định này là không chính xác. Thực ra, món ăn nào cũng có thể gây dị ứng ở một số người có thể tạng không phù hợp nhưng nếu dùng ở số lượng ít, hoặc dùng chung với gia vị hoặc rau xanh thì sẽ giảm bớt rất nhiều tác dụng gây dị ứng này.
Nghiên cứu mới nhất đã cho thấy những người làm việc bằng trí óc, người béo phì, huyết áp cao hoặc xơ vữa động mạch hay có nhiều cholesterol trong máu thì thịt trâu là món ăn rất thích hợp. Đây cũng là thực phẩm đặc biệt phù hợp với phụ nữ béo phì bởi nó cung cấp nhiều năng lượng mà không làm tăng cân.

Món thịt trâu xào rau muống
Các nhà dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên, nếu đem hầm thịt trâu, bò thì lượng dinh dưỡng được hấp thu sẽ tốt hơn, nhất là đối với người cao tuổi.

Chuẩn bị đánh nhau???
Chính vì vậy, mấy ông ngứa răng chọn bữa thịt trâu làm cớ tụ tập mắng chửi nhau. Ăn xong rồi mà vẫn còn sức tiếp tục cãi nhau…

2 nhận xét:

  1. Cái thằng này chỉ giỏi ..giật dây thôi .các cụ đã có câu "Yếu trâu còn hơn khỏe bò"nên con trâu nó khỏe và mọi cái của nó cũng khỏe hơn bò .Việc đi Lào chẳng liên quan gì đến thịt trâu cả mà cái bọn không đi mới ..lắm lý do .Hôm đó chỉ béo ông bạn Ninh lùn chẳng cần nhờ vả ai cũng được việc lớn của mình .Chỉ tội cho thằng H/T vì thích vui nên nó phi xe máy qua bao khó khăn và tốn không biết bao tiền điện thoại mới tìm được chỗ ..ăn thịt trâu bên kia sông ..Hồng .Thằng Tiến con thích vui lắm nhưng được bạn bè quý mến quá nên hơi tây ,tây không đến được chứ nó thì cuộc vui nào mà chả có ?Đạt dê được hôm trổ hết tài hùng biện đến H/T cũng phải thua còn thằng Q mặc vợ trầm ngâm vẫn cứ ..bấm máy bất kể có được sự đồng ý không và tung lên mạng để các bạn ..bình luận
    Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
  2. cac cu bao thit trau khong tot cho cac ba de vi tinh han. Tuy vay cai hoi nay lam gi co ba nao con kha nang sinh no dau ma lo nen tu bi gio cac cu chi nen an thit trau thoi nha! :)))
    TM

    Trả lờiXóa