Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

Những kiệt tác hội họa thế giới (5)

            Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Guernica"


Họa sĩ người Tây Ban Nha Pablo Picasso thực hiện bức họa này hồi năm 1937. Tác phẩm hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Reina Sofía, Madrid, Tây Ban Nha.

Đây là bức tranh có tuổi đời ít nhất trong danh sách này, tác phẩm khắc họa cảnh thị trấn Guernica (Tây Ban Nha) bị không kích trong thời kỳ xảy ra Nội chiến Tây Ban Nha (1936 - 1939). Tác phẩm mang đậm phong cách riêng của Picasso và khắc họa những nỗi kinh hoàng của chiến tranh. Đây là một tác phẩm hội họa thuộc đề tài phản chiến nổi bật trong thế kỷ 20.

Điều đặc biệt: Tác phẩm "Guernica" từng được chuyển tới Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Metropolitan ở New York, Mỹ trong thời kỳ Thế chiến II, để đảm bảo an toàn cho tác phẩm. Picasso yêu cầu tác phẩm được giữ lại đó cho tới khi tình hình tại Tây Ban Nha ổn định trở lại. Tác phẩm chính thức quay trở về Madrid vào năm 1981.

(phỏng theo Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét