Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Cách luộc rau muống xanh



Rau muống luộc là một món ăn quen thuộc trong bữa ăn của gia đình. Vì thế việc biết cách luộc rau muống xanh cũng trở nên quan trọng để tạo nên sự ngon miệng cho bữa ăn. Bạn đã biết cách luộc rau muống xanh đúng cách chưa? Hãy vào bếp để luộc rau muống xanh ngon đúng điệu nha!



Nguyên liệu cho món rau muống luộc gồm:


- Rau muống;

- Chanh, tỏi;

- Muối, mì chính;

Cách luộc rau muống xanh:


- Để có cách luộc rau muống xanh ngon, trước tiên là bạn phải chọn được rau muống ngon. Nên mua rau muống trắng, có lá nhỏ và dài. Như thế khi luộc, rau sẽ cho nước màu xanh, trong, rau sẽ ăn giòn và thơm.


Nhặt sạch rau muống, bỏ phần lá và cuống già đi. Sau đó đem rửa sạch với nước, rồi ngâm rau với nước muối khoảng 10 phút. Vớt ra để cho ráo nước.   


- Cho khoảng 1 lít nước vào nồi và đặt lên bếp, bật lửa. Chú ý nên chọn nồi rộng để rau có thể chín đều và luộc rau nhanh hơn. 


- Sau đó, cho khoảng 1/2 thìa cà phê muối vào vào nồi nước. Bắt đầu đun với lửa to đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đi và cho rau muống vào. 


- Sau khi cho rau vào nên đảo đều rau lên xuống để rau thấm dần nước sôi, như thế rau sẽ không bị ám đỏ vì chưa thấm nước sôi. 


- Đậy vung lại chờ cho sôi lại, và cứ dùng đũa đảo đều rau cho tới khi chín. Nếu thích ăn rau dai, giòn thì để trong 3 phút còn muốn ăn rau mềm thì để trong 5 phút nhé. Cái này cũng tùy vào khẩu vị của mỗi người thôi. 


- Khi chín, vớt rau ra rá để cho tỏa nhiệt. Và giờ chỉ cần cho rau lên đĩa là có thể thưởng thức.


Nước rau muống luộc cho thêm một ít mì chính và vắt nước chanh vào. Và thế là đã hoàn thành món rau muống luộc xanh, ngon chấm cùng với nước mắm pha chanh tỏi thật tuyệt vời. 


Cách luộc rau muống xanh thật đơn giản và hữu ích cho mùa hè này, món rau muống luộc ăn kèm với cà muối xổi thì quả là tuyệt vời cho những bữa cơm.


Chúc bạn ăn ngon miệng!
 
Kiều Thanh

2 nhận xét:

  1. Cần người vợ đảm mới được bát nước rau ngon còn không thì ra quán được phục vụ (hơi khó được ăn rau muống xanh đúng sở thích mà chỉ toàn món không hợp khẩu vị thôi ) Bạn thích gì và có được ăn rau muống luộc xanh không?
    Hi!Hi!Hi!

    Trả lờiXóa
  2. Lâu lắm mới vào bếp và được dịp luộc rau muống xanh ngon hết ý (nhờ đọc bài viết trên ) Cám ơn

    Trả lờiXóa