Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Kỷ niệm một chuyến đi (1)

Chuyến đi Quế Lâm (Trung Quốc) để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Hai năm tròn đã trôi qua, thời gian đủ cho những cảm xúc đó lắng đọng thành hai câu chuyện bây giờ mới kể. Với chuyện thứ nhất, các bạn cứ cho như là tôi ra sân trình diễn bài khởi động và chờ đón những chuyện tiếp theo...

        Chuyện thứ 1: Dương Sóc, phong cảnh đất nước Trung Hoa.


Cách thành phố Quế Lâm (Guilin) 85 km là thị trấn Dương Sóc (Yangshuo). Nếu như Quế Lâm được mệnh danh là “Sơn thuỷ Quế Lâm nhất thiên hạ” thì Dương Sóc là nơi có phong cảnh  thiên nhiên đẹp nhất Quế Lâm, nơi du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nơi đây thu hút hàng ngàn khách du lịch châu Âu mỗi ngày. Họ rất thích thú đạp xe từng tốp, có khi đến hàng chục người, thong thả đi ngắm nhìn phong cảnh và khám phá các hang động khắp vùng.

Ảnh : Phong cảnh Dương Sóc.
 Ở đây khách du lịch được tham quan khúc sông Ly đẹp và thơ mộng nhất nằm ở Hưng Bình (Xing Ping) trên du thuyền, thấy được phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất trên đất nước này. Những đỉnh núi đá nhấp nhô mang nhiều hình thù kỳ lạ và hàng chục hang động ăn xuyên qua lòng núi. Xuôi dòng Ly Giang, ngắm cảnh hai bên bờ sông với những làng chài cổ, các khu rừng trúc, thỉnh thoảng bắt gặp những những thuyền chài đang đánh bắt cá, … Một trong những động đẹp nhất Trung Quốc, đó là động Ngân Tử Nham – một tuyệt tác bằng đá thật sống động, nơi mà các nguyên thủ nước ngoài đến Trung Quốc đều ghé thăm.

Ảnh : Phong cảnh bên bờ Ly giang.
 Điểm tham quan ấn tượng nhất là cảnh tiên vườn đào tại công viên Shangrila, được xây dựng theo câu chuyện thời nhà Hán. Tại đây, ngoài phong cảnh thần tiên của thiên nhiên, sông núi, ta còn có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số của Quảng Tây như : dân tộc Choang, Mèo, Dao, Đồng, Vân Nam

Ảnh : Tác giả đứng trước công viên Shangrila.
 Những câu chuyện truyền thuyết và dân ca các dân tộc của Quảng Tây được hòa quyện tuyệt vời trong phong cảnh non xanh nước biếc giúp du khách cảm nhận được cuộc sống vùng sông nước, nét văn hóa độc đáo của Quế Lâm.
Kỳ sau: Chuyện đi tour

 

2 nhận xét:

  1. Mong tác giả phát huy và duy trì các bài viết của mình với những miền đất mới
    Bạn cùng sở thích

    Trả lờiXóa