Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Happy New Year 2013 across the Globe


Một người nước ngoài có tập hợp một số hình ảnh mô tả thời khắc chuyển sang năm mới 2013 trên khắp thế giới… Anh đã gửi cho tôi. 
Xin chia sẻ với các bạn. Hãy xem và suy ngẫm.

Australia

Japan

Korea

Hong Kong

China

Myanmar

Indonesia

Russia

Germany

France

United Kingdom

USA

Vietnam

2 nhận xét:

  1. Anh bạn nước ngoài đó chắc không có cảm tình với Việt Nam nên mới chọn tấm ảnh đó gửi cho bạn .Theo những thăm dò của các hãng có uy tín thì người Việt mình được xếp vào hàng hạnh phúc và lạc quan tin tưởng cuộc sống trong nhóm đầu .Sao bạn không đưa cảnh đón năm mới của dân ta tại Hồ Hoàn kiếm vừa qua vui,đẹp ra phết kém gì Tây Tàu đâu .Còn làm các công việc vệ sinh như trên ảnh của người công nhân đó khiến tôi nhớ bài thơ Tiếng chổi tre của nhà thơ Tố Hữu năm nào ,nhớ lại thời bao cấp ..Không hiểu chị công nhân đi làm đó được đãi ngộ ra sao?Nhiều người nghèo dân ta có được cái gì để hưởng Tết ?Nhiều đại gia mà tôi biết lại thích trở lại ngày xưa thời bao cấp cái gì cũng có người khác lo hộ tha hồ có thời gian đi chơi bằng tiền chùa với danh nghĩa" công tác" .Bạn,tôi và chúng ta thuộc nhóm nào? Thời khắc sang năm mới ở đâu ?Tôi thì bị nhiều người cho là "hâm" dịp đó hứng lên cùng gia đình và mấy người bạn lên Mộc châu đón năm mới cùng mấy em Thái múa xòe tại rừng thông dưới cái rét 7 độ may mà không bị ốm về còn làm việc ngay chứ nếu không có sức khỏe chắc không "chịu chơi"được .Bạn :Ng duy Cường

    Trả lờiXóa
  2. Xem cho hay,cho biêt thôi. Suy ngâm cung có nhưng đừng đăt lên hàng đâù!!! Môĩ ngươì, môĩ dân tôc có môt niêm vui, hạnh phúc riêng - tuỳ theo quan niêmj của họ. Tô Hữu viêt: Vui vẻ chêt như cày xong thửa ruông" ... Hi Hi Nên có nhiêù hình ảnh đẹp và hay như thê đăng lên đê... cùng xem. Cảm ơn bạn!!!

    Trả lờiXóa