Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Gặp gỡ Hoàng Ngọc Lự


Chuyến đi được thiết kế rất hợp lý cho những người có tuổi, phụ nữ và trẻ nhỏ, ở mấy điểm sau : đi bằng tầu hỏa, nghỉ ngơi thoải mái bên bờ biển, kết hợp thăm quan và tắm biển, thăm quan Phong Nha theo trình tự có khám phá kết hợp tâm linh, đi xa trước - gần sau, khó trước - dễ sau, … Và trong chương trình, chúng tôi còn tổ chức gặp gỡ bạn bè Hội K16A tại Đồng Hới.

Khi đến khách sạn, Duy Cường đã liên lạc ngay với Hoàng Ngọc Lự và chỉ vài phút sau, Lự đã xuất hiện. 
Sau khi nhận mặt, chuyện trò rôm rả.
Gặp Hoàng Ngọc Lự, chúng tôi thấy hắn thật trẻ (so với tuổi), phong độ. Hắn vận bộ đồ lụa kiểu như những đàn ông thành đạt ngày nay khi đã hoàn toàn thanh thản nghỉ ngơi hoặc chỉ ngồi nhà mà phán thôi. 
Trông hắn phong độ chưa ?
Hắn để hàng ria mép thật đậm nhưng với khuôn mặt đầy đặn, trơn nhẵn không một nếp nhăn, tóc râu đen nhánh thì không thể nói hắn đã ngoài 60 tuổi. Sau mấy giây bỡ ngỡ, hắn nhận ra hầu hết các bạn học thời trẻ, cách đây mới … hơn 40 năm. Chuyện trò thăm hỏi cuộc sống, công việc, gia đình. Sau đó hắn còn đưa vợ và con hắn đến giới thiệu với chúng tôi. Nghe hắn kể thì hắn đã làm đến chức Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí tỉnh, Trưởng Phòng gì đó trên Sở và cơ cấu đến Thành ủy viên rồi đấy. 
Nhưng nay hắn đã nghỉ hưu, chỉ giữ lại những mối quan hệ giải quyết công việc cho đàn con cháu của hắn mà thôi. Thế là trong Hội này, hắn là con người thành đạt nhất nhì rồi còn gì.
Kỳ sau và hết : Phong Nha - Kẻ Bàng.

1 nhận xét:

  1. Trong Hội này kể về thành đạt (không biết theo tiêu chí nào?)thì đúng là Lự cũng vào hàng nhất nhì đấy .Còn theo tôi tiêu chí đối với người về Hưu cần nhất "Lương hưu "bao nhiêu có còn phải đi "làm "kiếm thêm tiền tiêu không ? Có còn sức khỏe để gặp gỡ bạn bè và đỡ phiền con cái không ?Của cải khi về hưu không cần nhiều nhưng phải có để khi cần còn có cái mà tiêu .Đạt được cái trung bình khá các điều trên so với xã hội là sướng rồi
    Hội viên chưa được thành đạt như Lự

    Trả lờiXóa