Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Bên hồ Bẩy Mẫu

Có một buổi chiều cuối mùa Xuân, những người bạn gặp gỡ nhau bên bờ hồ Bẩy Mẫu, mà sau lưng thấp thoáng ngôi trường cùng nhau học tập cách đây bốn mươi năm có lẻ ... 
Có gì cảm xúc hơn thế.


Bên cạnh những câu chuyện kỷ niệm một thời, còn có những vụ việc giải quyết song phương lẻ tẻ. 
Mời các bạn xem phóng sự ảnh và ... bình loạn (luận).
Kiểu gì thì sau lưng cũng là trường cũ
Bà Minh : Đừng gọi em là chị nữa. Năm nay em mới ... 26. (Nói thầm : À, quên ... 62)
Bõ công mò mẫm từ Hải Dương lên từ sớm. Khoái tận rốn!
Gà rù đang ... phê lòi
Ninh đâu có "lùn"
Đẹp đôi chưa? Tình cũ không rủ cũng tới
Cũng phải nói thêm, rất cảm ơn bạn Phúc Trí đã mời dự cưới cháu Quang Anh - Thị Thắm để chúng ta có được những giây phút hạnh phúc bên nhau ... Vậy, có vài câu thơ (thẩn) minh họa:

Tổ Ba toàn những anh hùng,
  Năm anh đứng kẹp với cùng một em.


Tổ Bốn có mỗi Đại “gà”,

Tay co tay duỗi như là … dở hơi.


Trong hìnhbọn Tổ Hai,
Tóc bạc nhưng vẫn đẹp giai nhất ... Trường.


Hội ta có đủ gái trai,
Đến dự đám cưới gần hai mươi người.

5 nhận xét:

  1. Quả là tuyệt vời .Rất cám ơn bạn Quang .Tôi sáng nay cũng lại một xe con 7 người vào tận Ninh Bình "ăn cưới" vừa về nên giờ mới đọc .Đi đám cưới đứa ở cơ quan quả là "long trọng "vì bọn mình tận Hà nội về lại là Sếp nên khỏi phải nói .Chỉ buồn là lứa "phụ huynh"giờ trẻ quá nên có lẽ đầu 5..như bọn mình ít hợp không như đám con Trí . Hôm qua từ chỗ đám về bọn này còn làm chầu 2 tại nhà bạn Hùng nữa chứ .Ngồi với nhau hơn 2 tiếng nữa đúng là bạn viết về Đại gà như thơ đó .Hùng ,Dũng ,Ninh ,Tiến ,Đại vẫn mạnh rượu lắm chỉ có mình và Thông ít uống thôi .Dịp tới thằng Hùng nó sẽ hẹn gặp mấy thằng năm đầu đại học đến để gặp nhau chắc lúc đó vui phải biết .Hẹn đến lúc đó
    Bạn :Nguyễn duy Cường

    Trả lờiXóa
  2. Ngày trước có thấy Q thơ thẩn thế này đâu! sao bây giờ cũng trào lộng ra phết! Lúc già lại hóa ra thẩn thơ!Hi Hi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế đấy! Nhiều ông về già đâm ... đổ đốn ra thế! Thơ thẩn cóc nhái ễnh ương ...
      Ầy dà, mà bạn đừng quá khen (mặc dù đúng là như vậy) kẻo các nhà thơ "nhớn" của Hội, như Trương Văn N., Nguyễn Ích T., v.v..., họ cười khẩy cho ... ngượng lắm!
      He Hé!

      Xóa
  3. Thôi thôi các bố đừng có nịnh nhau đọc chán lắm .Các cụ xưa đã nói rồi :"văn mình ,vợ người "mà có gì phải khen đâu Mình đang háo hức đọc nhật ký của bạn TRường .Không biết có lộ nhiều bí mật không mà bị kiểm duyệt kỹ thế chưa được xuất bản .Chắc kiểu này muốn tác phẩm đến tay bạn đọc phải "đi đêm" mới nhanh được?
    Có phải không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK. Nên có hối lộ (như lệ thường trong xã hội hiện nay) thì mới mau được "phọt" ra. Tuy nhiên, trong trường hợp này (hồi ký của bạn Trường), chưa có vì nó chưa "rặn" ra được ... Bạn nên gặp và cho nó liều thuốc xổ ... He he!

      Xóa