Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Các tour quanh quanh Hà Nội



1. Du lịch Hà Nội
Hà Nội có rất nhiều chùa chiền và thắng cảnh cổ kính thiêng liêng, một thành phố có vẻ đẹp kiến trúc cổ điển kiểu Pháp,   

Chương trình chi tiết :
Sáng: 8g00 Thăm đền Ngọc Sơn, thăm khu phố cổ Hà Nội, qua chợ Đồng Xuân – khu chợ lớn nhất Hà Nội, nơi hội tụ sản vật trên rừng dưới biển của cả nước.  Xe ô tô sẽ tiếp tục đưa ra thăm Lăng Bác và Viện bảo tàng – Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa một cột. Tới thăm quần thể cảnh đẹp ở chùa Trấn Quốc. 12g00, ăn trưa tại nhà hàng.
Chiều: Thăm viện Bảo tàng Dân tộc học nằm trên đường Hoàng Quốc Việt. Thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Kết thúc chuyến đi.
Lưu ý: Có thể thay thế lăng Bác và các viện bảo tàng bằng chuyến đi tham quan làng gốm Bát Tràng.
2. Du lịch vịnh Hạ Long
Cảm nhận sắc thu và tham quan vịnh Hạ Long mơ mộng. 
Chương trình chi tiết:
Sáng: 8g00 xe đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Hạ Long khoảng 3 tiếng rưỡi, trên đường sẽ dừng nghỉ ngơi tại Hải Dương 30 phút.
11g30: Du khách sẽ đến Hạ Long. Ăn trưa tại nhà hàng.
12g30: Lên thuyền thăm vịnh Hạ Long - kỳ quan của thế giới, thăm động Thiên Cung tức là “̉Cung điện của trời” và hang Đầu Gỗ (hoặc  thăm hang Sửng Sốt. Sau đó tiếp tục đi giữa Hạ Long với hàng ngàn đảo đá sừng sững : Hòn Chó đá, hòn Lư Hương, hòn Gà Chọi, làng chài …
16g30: Trở lại bến tàu Hạ Long. Lên xe rời Hạ Long về Hà Nội. Trên đường dừng xe 30’ nghỉ ở Hải Dương. 20g30: Đến Hà Nội, kết thúc chương trình.
3. Tam Cốc Bích Động
Nằm bên bờ sông Hoàng Long thuộc tỉnh Ninh Bình nơi địa linh nhân kiệt. Hoa Lư là nơi xây dựng đền thờ vua Đinh và vua Lê vào thế kỷ X, được trùng tu lại vào thế kỷ XVII. Tam Cốc là nơi quay về ở ẩn của vua Lê với phong cảnh hữu tình, non xanh nước biếc.
Chương trình chi tiết:
Sáng: 8g00 khởi hành đi Ninh Bình, ngắm cảnh vùng nông thôn Việt Nam.
10g00: đến Ninh Bình. Ghé thăm Cố đô Hoa Lư, kinh đô của nước ta vào thế kỷ X, nơi có hai ngôi đền thờ vua Đinh và vua Lê.
12g00: Ăn trưa tại nhà hàng ở Tam Cốc.
Chiều: Lên thuyền đi dọc theo suối giữa cánh đồng lúa thăm quan động Tam Cốc (gồm ba hang: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba).
15g00: Quý khách rời Tam Cốc về Hà Nội.
17g00: Về đến Hà Nội, kết thúc chương trình.
4. Chùa Bái Đính - Tràng An
Chùa Bái Đính nằm trong quần thể di tích Cố đô Hoa Lư và khu sinh thái Tràng An. Phong cảnh thiên nhiên huyền ảo, cảnh sắc núi rừng, sông nước hiền hòa, một bức tranh sơn thủy hữu tình.
Chương trình chi tiết:
Sáng: 8g00 xe đón tại Cung Văn hóa Hữu Nghị khởi hành đi Ninh Bình. Sau khoảng 2 giờ đến khuôn viên chùa Bái Đính, bắt đầu tham quan và lễ Phật. 11g30 nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng.
Chiều: 13g00 đến trung tâm của khu du lịch sinh thái Tràng An, xuống đò nhỏ đi thăm quan hệ thống hang động và các di tích trong khu du lịch như: Hang Địa Linh, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Hang Ba Giọt… và ba điểm di tích: Đền Trình, Đền Trần và Phủ Khổng.
16g00 lên xe trở về Hà nội. Về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
5. Thiền Viện Trúc Lâm - Tây Thiên - Việt phủ Thành Chương - Chùa Non Nước - Đền Sóc
Ngày ngày Thiền viện đón hàng trăm Phật tử, du khách trong và ngoài nước hành hương về “cội nguồn Phật giáo Việt Nam”, thắp hương khấn Phật và thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng.
Chương trình chi tiết:
06g00: Xe đón tại điểm hẹn, lên xe đi tham quan Lễ Phật tại Thiền viên Trúc Lâm Tây Thiên.
08g30: Đến khu danh thắng Tây Thiên, Thăm quan và lễ tại Chùa Đồng Cỏ, Chùa Tây Thiên, đền Thượng, đền Cả, suối Giải Oan, suối Trường Sinh, Thác Bạc,... tiếp tục lên xe đi thăm quan Thiền Viện Trúc Lâm, một trong những trường học dành cho các tăng ni phật tử ở nước ta. Thăm quan Lầu Trống, Lầu Chuông, lớp học,… leo lên tầng cao nhất của Thiền Viện, phóng tầm nhìn xuống Hạ giới, một quang cảnh hiếm nơi nào có được.
10g30: Lên xe khởi hành đi tham quan Việt phủ Thành Chương, dưới chân núi Sóc, tham quan quần thể kiến trúc tại đây với những ngôi nhà được xây dựng với nhiều kiểu dáng khác nhau, mang dáng dấp một làng quê bắc bộ được thu nhỏ.
12g00: Ăn trưa tại nhà hàng.
13g30: Thăm quan và làm lễ tại chùa Non Nước, là trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thăm quan làm lễ tại đền Sóc – nơi thờ Thánh Gióng, một trong Tứ bất tử trong tín ngưỡng người Việt.
16g30: Trở về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.
6. Chùa Hương
Chùa Hương là một quần thể hang động mang đậm đà màu sắc tín ngưỡng dân gian – đạo Phật với nền văn hoá nông nghiệp.
Chương trình chi tiết:
05g00: Xe đón tại điểm hẹn, khởi hành đi chùa Hương
08g00: Đến bến Đục chuyển sang đi thuyền dọc suối Yến Vĩ chừng 3 km thăm Đền Trình, Thiên Trù, lên cáp treo (chi phí tự túc) thăm Động Hương Tích - nơi chúa Trịnh Sâm đến vãn cảnh động đã tự tay đề năm chữ Hán lên cửa động "Nam thiên đệ nhất động", là nơi phong cảnh hữu tình thờ đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát.
13g00: Ăn trưa tại nhà hàng.
15g00: Lên đò về bến Đục, lên xe quay về Hà Nội.
17g30: Đến Hà Nội, xe đưa về điểm đón ban đầu. Kết thúc chương trình.
7. Chùa Thầy - Chùa Tây Phương - Chùa Trăm Gian
Chùa Thầy là nơi trụ trì của ngài Từ Đạo Hạnh trong giai đoạn sau cùng của đời ngài. Chùa này tọa lạc trong khu vực của dãy núi Sài Sơn, thuộc làng Hoàng Xá, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai,...
Chương trình chi tiết:
07g00: Xe đón tại điểm hẹn khởi hành đi Chùa Thầy, vãn cảnh chùa, thăm Thuỷ Đình - nơi biểu diễn múa rối nước mỗi dịp lễ hội đầu xuân, leo núi, thưởng ngoạn cảnh trí thiên nhiên của xứ Ðoài, vào thăm Hang Cắc Cớ, một hang trên núi đẹp và nổi tiếng.
12g00: Nghỉ ngơi ăn trưa.
14g00: Thăm Chùa Tây Phương, ngôi chùa có hệ thống tượng Phật rất phong phú và rất có giá trị về nghệ thuật, thăm và lễ chùa, nghe giới thiệu về và các pho tượng La Hán. Tiếp tục hành trình, thăm Chùa Trăm Gian, một ngôi chùa cổ kính với trăm gian nhà được xây dựng công phu và tinh tế.
15g30: Xe đưa về Hà Nội, trả tại điểm đón ban đầu. Kết thúc chuyến đi.
...

2 nhận xét:

  1. Xem qua các tour, tôi thấy có tour 3 (hoặc 4) hợp lý hơn cả vì tính chất ngắm phong cảnh thiên nhiên, thăm chùa chiền, chuyện trò vui vẻ, thậm chí có thể ... họp nữa. Tour 2 cũng có cái hợp lý là vì hành trình đi qua Hải Dương, thuận tiện cho các bạn ở đây, không cần lên Hà Nội tập trung, ...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy mục đích chính của cuộc gặp mặt vào ngày 22/12 tới là để kỷ niệm 40 năm Hà nội -Điện biên Phủ trên không và cơ bản dành cho các bạn ở xa cùng với anh em tôi đang sinh sống và làm việc tại Hà nội hàn huyên "chém gió "với nhau cho vui .Tôi là người đã sống ở Hà nội hơn 50 năm qua nhưng không phải đã biết hết các nơi .Tôi thấy chương trình 1 là được nên có cái xe 24 chỗ đi với nhau tha hồ... họp .Bạn nào ở xa đến muộn chỉ cần "phôn" cho nhau là nhập hội đi luôn .còn ăn trưa chọn quán "Ông già"trên Hồ Tây hay nơi nào đó phải chọn trước để các bạn khác nếu không đi chơi được cũng có nơi để gặp bạn bè cho tiện. Nên mở rộng thành phần cho các bạn K16,K15 CTM cho vui.Dự tính kinh phí 1 người là 200 ngàn cho chuyến" ăn chơi" đó. Các bạn xem có được không ? Còn các Tour khác để dịp khác
    Phó chủ tịch Hội :NGuyễn Duy Cường

    Trả lờiXóa