Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

Những kiệt tác hội họa thế giới (6)


            Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Nụ hôn"



Họa sĩ người Áo Gustav Klimt thực hiện bức họa này trong khoảng thời gian từ năm 1907 tới 1908. Tác phẩm hiện được trưng bày tại bảo tàng Österreichische Galerie Belvedere nằm ở Vienna, Áo.

Tác phẩm thuộc vào "thời kỳ vàng" của Gustav Klimt, ông khắc họa hai nhân vật của mình trong những bộ phục trang đầy ấn tượng, hai nhân vật có kích thước bằng người thật đắm chìm trong nụ hôn của họ. Với tác phẩm này, Klimt khẳng định rằng tình yêu chính là tâm điểm trong sự tồn tại của con người. Tác phẩm được thực hiện với đầy sức hấp dẫn và sự mê hoặc.

Điều đặc biệt: Các tác phẩm của Klimt rất được giá trên thị trường. Hồi năm 2016, "nữ hoàng truyền hình" người Mỹ - bà Oprah Winfrey từng bán tác phẩm "Chân dung nàng Adele Bloch-Bauer II" do danh họa Gustav Klimt thực hiện hồi năm 1907, với mức giá 150 triệu USD, lãi tới 60 triệu USD so với mức giá lúc bà mua vào.

(phỏng theo Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét