Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Thợ Thuyền


Cái nóng nung người nóng nóng ghê, nhiệt độ 35 mà cảm giác như 50 độ...


Cái quạt đời mới chạy hết số mà vẫn chỉ tỏa khí nóng, khác với lời chém gió của Thợ lúc mang quạt đến lắp. Gọi Thợ đến xem tình hình, chỉ hỏi qua loa rồi hứa sẽ sớm xét xử. Khác xa lúc đầu, gọi phát, Thợ mang quạt đến ngay. Lần này, chỉ có từ đầu cầu đến chân cầu Thanh Trì mà Thợ đi mất hẳn... 1 tháng. Tháo tung, đo đạc, thử thách các kiểu, Thợ phán rằng lắp đúng, cái quạt bị lỗi của nhà sản xuất nên... nóng! Bác cho xin chữ ký xác nhận để hãng bảo hành. Thì ký, nhưng quạt vẫn chưa chịu mát cho!

Hôm sau, điện thoại của hãng gọi đến. Sau khi tra vấn các mục về nhân thân, hãng bảo sẽ cử nhân viên đến xem xét. Chiều, đang ngủ vật vờ vì nóng thì Thuyền đến. Thuyền lại tháo tung quạt ra và làm các động tác y như Thợ đã làm. Chỉ có phán là kinh hơn: Quạt của hãng vẫn tốt, chỉ có lắp vào là chưa chuẩn nên bị tắc đường ống. Mà đã tắc thì quạt có chạy như điên cũng không mát được. Thuyền giơ cái màn hình điện thoại bảo ký vào đây xác nhận. Ơ! Tao biết đếch gì mà xác với nhận, mày bảo với thằng Thợ chứ!

Hôm sau, Thợ đến kéo theo một lũ, lại hì hục dỡ ra, tra vào suốt buổi sáng. Vừa làm vừa uống bay can nước lavie vừa mua, rồi lại hò chủ nhà: cháu mượn cái ghẻ lau, con dao nhà bác đâu? nhà có bật lửa không? kéo tạm cái bàn ăn làm thang trèo lên... Đến gần trưa, nhiệt độ leo dần đến số 37 thì Thợ chìa ra đoạn ống tắc và bảo: sửa lại rồi nhá!

Quạt thổi mát dần, nhưng chủ nhà rã rời từng lóng xương. Mất ba ngày nóng nực, chầu chực và phu phen tạp dịch cho Thợ Thuyền. Giá mà Thợ Thuyền làm ăn cẩn thận thì đâu đến nỗi. Thợ với Thuyền!

(Tháng 7/2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét