Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Những kiệt tác hội họa thế giới (9)


            Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Các thị nữ"



Họa sĩ người Tây Ban Nha Diego Velázquez thực hiện tác phẩm hồi năm 1656. Tác phẩm hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Prado, Madrid, Tây Ban Nha.

Madrid là thành phố duy nhất xuất hiện trong danh sách này tới hai lần, thành phố này có tác phẩm "Guernica" (đã đề cập ở trên) và bức "Các thị nữ". Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của họa sĩ Diego Velázquez, cũng là tác phẩm có kích thước lớn hàng đầu trong sự nghiệp của ông.

Sự phức tạp trong bố cục tác phẩm đã khiến giới phê bình và công chúng hứng thú suốt nhiều thế kỷ. Tác phẩm vừa khắc họa đời sống trong Hoàng gia Tây Ban Nha, vừa là một bức chân dung tự họa của họa sĩ Velázquez, ông chính là nhân vật xuất hiện ở góc trái.

Điều đặc biệt: Tác phẩm được đặt hàng thực hiện bởi vua Philip IV của Tây Ban Nha, ông trị vì từ năm 1621 tới 1665. Tác phẩm được trưng bày trong cung điện của Hoàng gia Tây Ban Nha cho tới năm 1819 thì chuyển sang trưng bày tại bảo tàng Prado.

(phỏng theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét