Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Những kiệt tác hội họa thế giới (8)


          Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Sự ra đời của thần Vệ Nữ"


Họa sĩ Sandro Botticelli đã thực hiện tác phẩm này hồi năm 1485. Tác phẩm đang được trưng bày trong bảo tàng nghệ thuật Le Gallerie Degli Uffizi ở Florence, Ý.

Đây là bức tranh cổ nhất xuất hiện trong danh sách này. Tác phẩm có thể đã được đặt hàng thực hiện bởi một nhà quý tộc yêu hội họa ở Florence (Ý) thời bấy giờ. Lúc này, Botticelli bắt đầu hứng thú với những câu chuyện thần thoại Hy Lạp và đang ở thời kỳ đầu của hội họa Phục hưng, ông đã sáng tạo nên một thần Vệ Nữ tuyệt đẹp.

Điều đặc biệt: Danh họa Botticelli đã có những cách tân mạnh mẽ so với các họa sĩ đương thời thông qua tác phẩm này. Trước hết, ông thực hiện tác phẩm trên vải thay vì trên gỗ như thói quen của nhiều họa sĩ cùng thời.

Thứ hai, khỏa thân vẫn là đề tài hiếm thấy thời bấy giờ, việc ông khắc họa thần Vệ Nữ đã thể hiện sự táo bạo tiên phong vượt ra ngoài khuôn khổ. Không những thế, tác phẩm có kích thước lớn, thần Vệ Nữ xuất hiện ở vị trí trung tâm càng cho thấy sự táo bạo của Botticelli.

(phỏng theo Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét