Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Những kiệt tác hội họa thế giới (7)


          Dù không am hiểu và đam mê hội họa, bạn cũng phải biết bí mật của những bức tranh nổi tiếng này. Vì trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến những "người trần mắt thịt" như chúng ta vẫn nên biết tới.

            Dưới đây là những tác phẩm đã đạt tới mức độ nổi tiếng như thế, dựa trên mức độ tìm kiếm thông tin của người dùng Internet trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay:

Bức "Cô gái đeo khuyên tai ngọc trai"



Họa sĩ Johannes Vermeer thực hiện tác phẩm hồi năm 1665. Hiện tại, tác phẩm đang trưng bày tại bảo tàng Mauritshuis, The Hague, Hà Lan.

Tác phẩm này thường được so sánh với bức "Mona Lisa". Thực tế, bức "Cô gái đeo khuyên tai ngọc trai" không phải là một bức chân dung đích thực, mà là một dạng tranh khắc họa nhân vật giả tưởng với những yếu tố phóng tác dựa trên cảm hứng của họa sĩ.

Siêu phẩm tranh sơn dầu này gây ấn tượng bởi chính sự đơn giản lạ lùng của nó. Cô gái đội khăn màu xanh và vàng, đeo khuyên tai ngọc trai "ngoại cỡ" là hình ảnh điểm nhấn của tác phẩm, xuất hiện nổi bật trên nền tối.

Điều đặc biệt: Khi bảo tàng Mauritshuis trải qua đợt tu sửa từ năm 2012 tới năm 2014, tác phẩm đã được đem trưng bày tại nhiều quốc gia trên thế giới, đi đến đâu, tác phẩm cũng thu hút sự quan tâm lớn và càng trở nên nổi tiếng hơn.

(phỏng theo Dân Trí) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét